ญาตินิมนต์พระ เชิญดวงวิญญาณที่ถูกรถไฟชนกลับบ้าน

ญาตินิมนต์พระ เชิญดวงวิญญาณที่ถูกรถไฟชนกลับบ้าน

ญาตินิมนต์พระ เชิญดวงวิญญาณที่ถูกรถไฟชนกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

29 ต.ค. - ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟชนรถเก๋ง ที่เพชรบุรี นิมนต์พระเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านยืนยันเหตุดังกล่าวไม่ได้เป็นการฆ่าตัวตาย

เมื่อเช้าวันนี้ ญาติ นายวิทยา รัตนะ หัวหน้าฝ่ายบริหาร รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งถูกรถไฟชนเสียชีวิตพร้อม นางรจนวรรณ รัตนะ ภรรยา ขณะขับรถยนต์ส่วนตัวผ่านทางตัดรถไฟถนนทางเข้าหมู่บ้านนาแค-บ้านไร่ทอง ตำบลต้นมะม่วง อำเภอเมืองเพชรบุรี เมื่อวานนี้ ได้เดินทางมาที่จุดเกิดอุบัติเหตุ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์จากวัดใกล้จุดเกิดเหตุมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับภูมิลำเนาที่จังหวัด นราธิวาส

เบื้องต้น นายมนต์ชัย รัตนะ ผู้อำนวยการสถาบันน้ำสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย น้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 27 ตุลาคมพี่ชายและพี่สะใภ้เดินทางมาจากจังหวัดนราธิวาส เพี่อจะไปรับบุตรสาวที่กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปงานแต่งงานฯที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างทาง ต้องการจะไปที่หาดปึกเตียนเพี่อซื้อของฝากญาติ โดยคุณวิทยาเปิด GPS ตรวจสอบเส้นทางและก็โทรถามทางตน น้องสาว และลูกสาวเพื่อไปหาดปึกเตียนตลอดเวลา ส่วนที่เดินทางมาเส้นทางดังกล่าวคาดว่า GPS น่าจะนำทางมาทางนี้ ส่วนช่วงก่อนเกิดเหตุที่มีการจอดรถเป็นช่วงที่กำลังโทรคุยกับตนและส่งรูปให้ดูสถานที่ต่างๆ ที่ผ่านไปส่วนกล้องวงจรปิดที่ดูเหมือนว่ามีการเร่งเครื่อง คาดว่าผู้เสียชีวิตมองไม่เห็นรถไฟ เมื่อเห็นในระยะใกล้จึงเร่งเครื่องเพื่อที่จะให้พ้น แต่ก็ไม่พ้นจนเสียชีวิตดังกล่าว

นายมนต์ชัยกล่าวต่อไปว่า เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ ยืนยันไม่ใช่การฆ่าตัวตายเพราะครอบครัวรักกันดีทุกคน ญาติทั้งหมดไม่ติดใจการตายและจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดนราธิวาสต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook