ไฟไหม้วอดบ้านอดีตทหาร ตายทับรอยเดิมผลักพ่อตกบันไดตาย

ไฟไหม้วอดบ้านอดีตทหาร ตายทับรอยเดิมผลักพ่อตกบันไดตาย

ไฟไหม้วอดบ้านอดีตทหาร ตายทับรอยเดิมผลักพ่อตกบันไดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่งอยู่ที่หมู่บ้านหนองยาง เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจนบ้านพังเสียหายไปทั้งหลัง อีกทั้งยังพบผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจับกลุ่มกันยืนดูเหตุการณ์อยู่ตรงบ้านหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านยกพื้นสูง มุงหลังคาสังกะสี สภาพถูกไฟไหม้วอดเสียหายไปทั้งหลัง เหลือเพียงเสาบ้าน ตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้เกรียมเหลือแต่ลำตัว แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ทราบชื่อคือ ส.ต.รุ่งโรจน์ อินทร์ศักดิ์ อายุ 48 ปี

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ ส.ต.รุ่งโรจน์ เคยต้องโทษจำคุก 15 ปี จากกรณีทะเลาะวิวาทกับพ่อ ก่อนจะผลักพ่อตกบันไดบ้านลงมาจนเสียชีวิต ส.ต.รุ่งโรจน์ เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่กี่ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุเพียงลำพัง ญาติพี่น้องก็แยกย้ายกันไปทำงานที่อื่น ส่วนตัวเองไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ดื่มสุราเมามายไปวันๆ

ทั้งนี้ยังพบว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุอยู่กลางป่าอ้อย ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ต้องจุดเทียนเพื่อให้แสงสว่างในตอนกลางคืน คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ใดทราบ จนกระทั่งช่วงสายชาวบ้านได้เข้าป่าไปเก็บเห็ด ก็พบว่าบ้านของ ส.ต.รุ่งโรจน์ ถูกไฟไหม้วอดไปทั้งหลังแล้ว

อย่างไรก็ตาม กลุ่มชาวบ้านยังได้วิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากจุดที่ ส.ต.รุ่งโรจน์ เสียชีวิต เป็นบริเวณเดียวกับที่พ่อของ ส.ต.รุ่งโรจน์ ถูกผลักตกบันไดลงมาเสียชีวิต เมื่อหลายสิบปีก่อน ขณะที่ทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้แต่อย่างใด ระบุว่า ส.ต.รุ่งโรจน์ มีพฤติกรรมติดสุรา แต่ไม่ได้มีศัตรูหรือขัดแย้งกับผู้ใด เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นอุบัติเหตุจริงๆ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook