เมญ่า เปิดใจ! ชุดประจำชาติถูกวิจารณ์ยับ

เมญ่า เปิดใจ! ชุดประจำชาติถูกวิจารณ์ยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจะออกมาโชว์ชุดประจำชาติที่จะสวมเพื่อเข้าร่วมประกวดมิสเวิลด์ที่ลอนดอนไม่ทันเท่าไหร่ ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างถล่มทลายในด้านลบ ถึงเรื่องความไม่สวยงาม และไม่เหมาะสมจากเหล่าบรรดาแฟนๆนางงามเสียแล้ว ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอสาว "เมญ่า นนธวรรณ" ในงานประกาศรางวัล OK! Awards เจ้าตัวเลยขอออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้ทุกคนเปิดใจและเชื่อมั่นในหน้าที่ที่ตนเองได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนชาวไทยไปประกวดว่า

พอรู้กระแสของชุดไทยที่เพิ่งได้รับเลือกมา ให้เราใส่ไปประกวดหรือยัง ?
"ชุดไทยเหรอคะ จริงๆอยากจะบอกว่ามิสเวิลด์เขาไม่มีการประกวดชุดประจำชาตินะคะ คือคนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าทำไมเอาชุดนี้ไปประกวด คือจริงๆแล้วไม่มีค่ะ แล้วก็ชุดนี้อาจจะได้โชว์แค่ตอนประมูลของแค่นั้นเอง คือตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าคือตอนประมูลของให้เด็กยากไร้เท่านั้นค่ะ"

ส่วนตัวเราพอใจกับชุดที่ได้รับเลือกมากน้อยแค่ไหน ?
"คือเมญ่าเป็นนางแบบอยู่แล้วค่ะ เขาให้ใส่ชุดอะไร หนูก็แฮปปี้ที่จะใส่อยู่แล้วค่ะ ไม่มีปัญหา"

ตกใจกับกระแสที่โจมตีออกมาค่อนข้างมากไหม ?
"ไม่ตกใจค่ะ ไม่ตกใจเลย หนูดีใจด้วยซ้ำที่เขาให้การสนับสนุน และเป็นกระแสที่คนเขาอยากจะเห็นตัวแทนประเทศไทยได้มีอะไรดีๆ หรือว่าคอยแนะนำ ติชม เพื่ออยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดมากกว่าค่ะ"

พอกระแสออกมาว่าชุดที่เราใส่ถ่ายแบบไม่สวย เราเสียเซลฟ์บ้างไหม ?
"ไม่เลยค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่าเป็นนางแบบใส่อะไรก็ต้องมั่นใจว่าสวย"

จากกระแสที่ออกมาเยอะ จะมีการปรับเปลี่ยนชุด หรือยังคงใช้ชุดเดิมอยู่ ?
"ปรับเปลี่ยนไหมเหรอ อย่างที่บอกเมญ่าฟังทุกคำวิจารณ์ ดูทุกคอมเม้นท์อยู่แล้วค่ะ และก็แน่นอนว่าจะนำมาปรับปรุง ไม่ได้ทำตามที่ตัวเองอยากได้แน่นอนค่ะ"

กับทางผู้ใหญ่ว่าอย่างไรบ้าง มีพูดคุยหรือยัง ?
"ก็มีการพูดคุยกันค่ะ อย่างที่บอกเรารับฟังทุกคำคอมเม้นท์ทุกคำวิจารณ์ เราก็จะนำไปปรับปรุงแน่นอน แต่ว่าตัวที่ออกแบบเอาไว้ก็ยังคงแบบเดิม ที่ดีไซน์เนอร์ต้องการ อันนี้อาจจะยังไม่ออกมาในแบบที่เขาต้องการ แต่ต้องมีการปรับปรุงแน่นอนค่ะไม่ต้องเป็นห่วง"

ทางผู้ออกแบบมีเครียดกับกระแสข่าวที่ออกมาบ้างไหม ?
"คือไม่มีใครเครียดค่ะ เพราะทุกคนตั้งใจทำมากทุกขั้นตอน ไม่อยากมีใครให้ออกมาในทางที่ไม่ดีถูกไหมคะ คือหนูว่าแฟนๆนางงามส่วนใหญ่ที่เขาดูมิสเวิลด์มาก่อน เขาจะเข้าใจว่ามันไม่มีการประกวดชุดประจำชาติ แต่คนส่วนใหญ่ที่เข้าใจกันผิดเขาคิดว่ามันมีการประกวดชุดประจำชาติค่ะ"

บางกระแสก็นำชุดไปเปรียบเทียบกับแม่นกน้อย อุไรพร ?
"อ๋อ เห็นแล้วค่ะๆ แต่หนูก็ดูว่ามันเป็นวัฒนธรรมค่ะ หนูว่าชุดของแม่น้อยก็สวยนะคะ ถูกหรือเปล่า เพราะมันเป็นวัฒนธรรมของเราเอง เป็นรากเหง้าของคนไทยเราเอง การที่เราจะมีวิธีการแนะนำ หรือว่าดีไซน์ที่แตกต่างบ้าง เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างและการพัฒนาถึงวัฒนธรรมก็ค่อนข้างดีนะคะ ทุกอย่างมันก็แล้วแต่มุมมองคนมากกว่าค่ะ และตัวชุดที่พี่ต้องการออกแบบคืออยากให้ผสมผสานระหว่างยุโรปคนไทยมากกว่าค่ะ"

แล้วด้านชุดราตรีล่ะ ?
"เมญ่าคิดว่าก็โอเคนะคะ แต่ว่าอย่างที่บอกอยากให้ดูวันจริงค่ะ พูดได้อย่างเดียวว่าอยากให้ดูวันจริง ถ้าทุกคนรู้จักเมญ่าและถึงเวลาที่ต้องทำจริงๆ เมญ่าจะเป็นยังไง อยากให้เชื่อมั่นในตัวหนูค่ะ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เมญ่า เปิดใจ! ชุดประจำชาติถูกวิจารณ์ยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook