หล่อทวีคูณ! ติ๊ก เจษฎาภรณ์ รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์

หล่อทวีคูณ! ติ๊ก เจษฎาภรณ์ รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์

หล่อทวีคูณ! ติ๊ก เจษฎาภรณ์ รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีทุนเดิมเรื่องความหล่อการันตีแต่ไหนแต่ไรแล้ว พอได้รับปริญญาเอกดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ยิ่งอัพให้หล่อขึ้นเป็นสิบเท่า สำหรับพระเอกหนุ่ม "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" ที่ล่าสุดได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ที่เล็งเห็นแล้วว่าพระเอกหนุ่มจอมลุยนายนี้ เหมาะสมกับ ปริญญาเอก วิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นเพราะผลดีจากการเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ที่ผลิตและลงทุนเองที่ชื่อ "เนวิเกเตอร์" นั้นเอง

พอมีโอกาสได้เจอว่าด็อกเตอร์ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ในงานประกาศรางวัล OK! Awards เลยได้สอบถามถึงเรื่องราวและความปลาบปลื้มที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยให้ฟังว่า

เห็นล่าสุดข่าวรับปริญญาเอกดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์?
"ใช่ครับ ก็จากสถาบันมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครนะครับ สาขาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ"

คิดว่าอะไรที่ทำให้เราได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ ?
"ก็จากผลงานที่ผ่านมา สิบปีแล้วเนอะจากรายการที่เราทำในเรื่องของสิ่งแวดล้อม ในเรื่องของธรรมชาติที่เชิญชวนและบอกให้ทุกคนเห็นความสวยงามของธรรมชาติ และก็เปิดให้คนมีโอกาสได้เรียนรู้ และค่อยๆปลูกจิตสำนึก และค่อยๆให้สาระน่ารู้กับเขา สำหรับปริญญาในครั้งนี้ตอนที่ผมทราบ ผมก็ตกใจเหมือนกันว่ามันจริงเหรอ มีรายการอะไรอำเราหรือเปล่า แต่แล้วก็คือความจริง รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเลย กับเจษฎาภรณ์ ผลดี ครับ"

สาวในมหาวิทยาลัยกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่เลยไหม ?
"ตอนนี้ยังเจอแต่อาจารย์ครับ รู้สึกว่ากว่าจะผ่านด่านอาจารย์ไปได้ก็เยอะเหมือนกัน อาจารย์หลาย ๆ ท่านก็ติดตามผลงานของเราครับ"

จะมีการเข้ารับเป็นพิธีพระราชทานอย่างเป็นทางการไหม ?
"วันที่16 ธันวาครับ ขอเชิญนะครับ"

ต่อจากนี้ต้องเรียกว่าอย่างไร?
"ผมว่าเรียกติ๊ก เจษฎาภรณ์ เหมือนเดิมดีกว่าครับ"

เรารู้สึกอย่างไรกับผลงานที่ทำและได้ที่พิสูจน์ออกมาจนได้รับรางวัล ?
"ผมว่าอย่างน้อยๆก็มีคนเห็นคุณค่าของเรา และพอมีคนเห็นคุณค่าของเรา เราก็มองย้อนกลับมาว่าเรามีคุณค่าในตัวเอง เพราะฉะนั้นเราก็ทำแบบนี้ต่อไป เหมือนเรามาถูกทางแล้วครับ ก็ขอลุยต่อครับ เพราะปัจจุบันนอกจากจะทำรายการแล้ว ผมยังเป็นวิทยากรพิเศษให้กับทางองค์กรหรือมหาวิทยาลัยต่างๆบ้างเท่าที่มีโอกาสไปโม้เรื่องประสบการณ์ของเรา"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หล่อทวีคูณ! ติ๊ก เจษฎาภรณ์ รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook