ประณาม! โรคจิตเลี้ยงหมาไว้ข่มขืน ทิ้งป่วยหนัก-กลัวผู้ชาย

ประณาม! โรคจิตเลี้ยงหมาไว้ข่มขืน ทิ้งป่วยหนัก-กลัวผู้ชาย

ประณาม! โรคจิตเลี้ยงหมาไว้ข่มขืน ทิ้งป่วยหนัก-กลัวผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (29 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเซียลมีเดียมีการแชร์ภาพและเรื่องราวของสุนัขพันธุ์ปั๊ก เพศเมียตัวหนึ่งที่ถูกนำมาทิ้งไว้ข้างถนน พบว่าถูกเจ้าของเก่ากระทำชำเราจนป่วยใกล้ตาย ทั้งยังมีอาการหวาดกลัวผู้คนโดยเฉพาะผู้ชายอย่างเห็นได้ชัด สร้างความโกรธแค้นให้กับกลุ่มคนรักสุนัขเป็นอย่างมาก

สำหรับสุนัขตัวดังกล่าวได้มีเจ้าของใหม่ใจดีรับไปดูแลรักษาแล้ว เบื้องต้นสัตวแพทย์วินิจฉัยว่า ถูกกระทำชำเรามาเป็นระยะเวลานาน มีอาการติดเชื้อ มดลูกอักเสบ มีหนองไหลตลอดเวลา ตามตัวเป็นร่องรอยของเรื้อนเปียกยีสต์ ผิวหนังอักเสบสภาพร่างกายอ่อนแอ ขาทั้ง 4 ข้างอ่อนแรง คาดว่าน่าจะถูกขังอยู่ในกรงตลอดเวลา พอจะชำเรา เจ้าของเก่าจึงจะนำออกจากกรง เมื่อสุนัขป่วยหนักหลายโรค จึงนำมาทิ้ง หลังเข้ารับการรักษาในช่วงแรกพบว่า สุนัขมีอาการร้องผวา และสะดุ้งในเวลากลางคืน คาดว่าน่าจะเกิดจากความหวาดกลัวจากอดีตที่โหดร้าย มีไข้ ไม่ยอมเดิน มีน้ำมูก ลมหายใจมีกลิ่น ใต้ผิวหนังมีหนอง ที่สำคัญหวาดระแวงผู้ชายทุกคนที่เข้าใกล้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนรักสุนัข อาทิ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย, มูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเรา, สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย, มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, มูลนิธิรักสัตว์ป่า, มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า, A CALL for animal rights Thailand,โครงการเพื่อนข้างถนน, องค์กรทำดี รวมถึงดารานักแสดงและบุคคลมีชื่อเสียง ต่างรณรงค์ให้ประชาชนร่วมลงชื่อผ่านเว็บไซต์ change.org สนับสนุนร่างพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ (ภาคประชาชน) ทีมี 20 ข้อย่อยเรื่องการทรมาน,ทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ รวมเป็น 31 มาตรา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ชีวิตสัตว์โดยมีกฎหมายรองรับ

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าสุนัขพันธุ์ปั๊กเคราะห์ร้าย ได้ตายลงแล้วระหว่างเดินทางไปพบสัตวแพทย์ เนื่องจากสภาพร่างกายอ่อนแอและบอบช้ำอย่างหนักมาเป็นเวลานาน

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ประณาม! โรคจิตเลี้ยงหมาไว้ข่มขืน ทิ้งป่วยหนัก-กลัวผู้ชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook