แผ่นคอนกรีตร่วงทับคนงานสร้างคอนโดตายคาที่

แผ่นคอนกรีตร่วงทับคนงานสร้างคอนโดตายคาที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 27 มกราคม ร.ต.ท.คมกฤษ โพธิ์ศรี พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุมีคนงานถูกแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปขนาดใหญ่ร่วงหล่นทับจนเสียชีวิต ภายในโครงการวิลล่า ราชเทวี คอนโดมิเนียม ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สน.พญาไท

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 45 ชั้น อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณด้านข้างตัวอาคาร พบศพนางสุบรรณ มุกขกัง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 5 ต.คูสะคาม อ.วานรนิวาศ จ.สกลนคร คนงานก่อสร้างของบริษัท ไทยนากาโน จำกัด สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงลูกฟูกขายาวสีดำ ถูกแท่นปูนหล่นทับจนสภาพร่างกายแหลกเหลว แขนขาเละฉีกขาดออกจากร่างกาย มันสมองแตกกระจัดกระจายทั่วบริเวณ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ น.ส.น้ำฝน นิ่มแก้ว อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณสันหลัง และ น.ส.วันดี ศรีบุญเรือง อายุ 34 ปี นอนเป็นลมหมดสติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเดชา

จากการสอบสวน นายไกรสุวรรณ ปฏิตังโข อายุ 18 ปี พนักงานก่อสร้างที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับผู้ตาย และเพื่อนรวม 8 คน กำลังทำงานถอนตะปูอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ได้ยินเสียงมีวัตถุขนาดใหญ่ตกลงมาจากที่สูง ก่อนจะได้ยินเสียงดังโครม หลังจากนั้น ก็พบว่า ผู้ตายถูกแผ่นคอนกรีตทับร่างเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน ร.ต.ท.คมกฤษ กล่าวว่า สอบสวนทราบว่า ขณะที่พนักงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างกำลังทำการเชื่อมแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปขนาดใหญ่ กว้าง 120 ซ.ม. ยาว 150 ซ.ม. ความหนา 20 ซ.ม. น้ำหนักประมาณ 800 กิโลกรัม เพื่อยึดติดเข้ากลับตัวอาคารชั้นที่ 20 ทำให้แผ่นคอนกรีตที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักเกือบตัน ได้หลุดจากเหล็กเส้นที่ยึดติดกับพื้นของอาคารบริเวณชั้นที่ 21 ที่ใช้สำหรับแขวนสลิงเพื่อประคองแผ่นคอนกรีตในการเชื่อมต่อ ทำให้แผ่นคอนกรีตล่วงหล่นลงมาทับคนงานจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะเรียกพนักงานและผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง โดยหากพบว่ามีสาเหตุมาจากการกระทำโดยความประมาทก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook