มท.1ย้ำอปท.ทำงานโปร่งใส-ไม่รู้จ่อยุบรวมอบต.,อบจ.

มท.1ย้ำอปท.ทำงานโปร่งใส-ไม่รู้จ่อยุบรวมอบต.,อบจ.

มท.1ย้ำอปท.ทำงานโปร่งใส-ไม่รู้จ่อยุบรวมอบต.,อบจ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำ อปท. ทำงานโปร่งใส ขณะไม่ทราบ คกก.กระจายอำนาจ จ่อยุบรวม อบต. - อบจ. ที่มีรายได้ต่ำกว่า 50 ล.

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในการเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมและบรรยายพิเศษ งานสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย โดยจะมีการเน้นย้ำเรื่องการทำงานให้เกิดความโปร่งใส เพราะเป็นเรื่องที่สังคมให้ความห่วงใย พร้อมกับย้ำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงแนวคิดของคณะกรรมการกระจายอำนาจที่มีแนวคิดการยุบองค์การบริหารส่วนตำบล และองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่มีรายได้ต่ำกว่า 50 ล้านบาท รวมกันว่า ยังไม่รับทราบแนวคิดดังกล่าว อย่างชัดเจน ซึ่งต้องหารือหาถึงข้อมูลอีกครั้ง รวมถึงอาจจะต้องให้สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ดูแล เพราะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องการปฏิรูป

 

รมว.มท.เน้นย้ำผวจ.-ผู้ตรวจมท.ใหม่ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยก่อนการมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติงานให้แก่ผู้ว่าราชการและผู้ตรวจการกระทรวงมหาดไทยที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ ว่า จะเน้นย้ำให้ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา เป็นธรรม โปร่งใส และมอบหมายหน้าที่ตามภารกิจหลัก

นอกจากนี้ สำหรับกรณีที่มีชาวนาลักลอบการทำนาปรัง ขณะนี้ได้มีการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยประชาสัมพันธ์เกษตรกร ให้งดการทำนาปรัง เนื่องจากมีมติคณะรัฐมนตรีออกมาแล้วว่าขอให้ชาวนางดทำนาปรังเนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง ซึ่งหากยังมีการกระทำดังกล่าว อาจมีผลกระทบต่อการเยียวยาจากผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook