นายกถกทวิภาคีฮุนเซนลงนามMOU 3 ฉบับพัฒนา ศก.

นายกถกทวิภาคีฮุนเซนลงนามMOU 3 ฉบับพัฒนา ศก.

นายกถกทวิภาคีฮุนเซนลงนามMOU 3 ฉบับพัฒนา ศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี หารือ สมเด็จฮุน เซน เน้นความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 ฉบับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ น.ส.กอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เดินทางถึงประเทศกัมพูชา ก็ได้มีพิธีการต้อนรับ โดย สมเด็จฮุน เซน
นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก่อนที่จะได้มีการหารือข้อราชการเต็มคณะ กำหนดวิสัยทัศน์ความสัมพันธ์สองประเทศ เพื่อรักษาบรรยากาศความสัมพันธ์อันดีให้ยั่งยืน เน้นความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษบริเวณชายแดน โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณการต้อนรับและยินดีที่ได้พบนายกรัฐมนตรีกัมพูชาอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไทยพร้อมสนับสนุนความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนตามแนวชายแดน พร้อมร่วมมือกัมพูชาดำเนินโครงการพัฒนาชุมชน การสาธารณสุข การพัฒนาอาชีพและทักษาะฝีมือแรงงาน แก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ที่ริเริ่มไว้ในจังหวัดชายแดนฝั่งกัมพูชา ก่อนที่จะมีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 ฉบับ ประกอบด้วย บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชาว่าด้วยการขจัด
การค้าเด็กและหญิงและการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายเส้นทางรถไฟ และบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีกัมพูชาและภริยาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ พล.อ.ประยุทธ์ และภริยา ณ สำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook