ตร.-ทหารบุกค้นแหล่งผลิตทองปลอมย่านประชาอุทิศ

ตร.-ทหารบุกค้นแหล่งผลิตทองปลอมย่านประชาอุทิศ

ตร.-ทหารบุกค้นแหล่งผลิตทองปลอมย่านประชาอุทิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ-ทหารบุกค้นแหล่งผลิตทองปลอม ย่านประชาอุทิศ หลังผู้ต้องหานำสร้อยคอทองคำปลอมไปขายฝากในร้านทอง ย่านบางชัน

พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.น. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหาร บุกเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตทองปลอม เลขที่ 73-75 ซอยประชาอุทิศ 33 เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าลักลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตทองปลอม สามารถตรวจยึดอุปกรณ์การผลิตทองรูปพรรณปลอมครบชุด และตราประทับเครื่องหมายการค้าปลอมของร้านทองต่างๆ พร้อมทำการจับกุม นายบุญช่วย ชัยโนนตุ่น เจ้าของบ้าน และลูกน้องอีก 2 คน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นำทองปลอมที่ผลิตได้ ไปขายฝากร้านทอง ก่อนปล่อยให้หลุดจำนำ

โดยการเข้าจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการจับกุม นายธนากร อาภรณ์ชัย พร้อมของกลางทองรูปพรรณปลอม 6 เส้น ที่เตรียมนำไปขายฝากในร้านทองย่านบางชัน และให้การรับสารภาพว่า รับทองมาจากบ้านหลังดังกล่าว ตำรวจจึงขยายผลเข้าตรวจค้น ด้าน นายบุญช่วย เจ้าของบ้าน กล่าวอ้างว่า ผลิตทองปลอมเพียงวันละ 2-3 เส้น เส้นละ 50 สตางค์ ถึง 1 บาท โดยใช้เงินมารีดให้เป็นเส้น ก่อนนำทองคำมาหุ้ม และจะให้ลูกน้องนำไปจำนำ หรือขายฝากตามร้านทองในต่างจังหวัด ซึ่งทางร้านจะไม่มีการตรวจสอบเพราะเป็นสิ่งของที่ลูกค้าจำนำไว้ โดยได้ค่าจำนำไม่ต่ำกว่าครั้งละ 6,000 บาท จากนั้นปล่อยให้ทองหลุดจำนำ

เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา คือ ปลอมเครื่องหมายการค้า ความผิดตามพระราชบัญญัติโรงงาน และครอบครองและผลิตเครื่องหมายการค้าไม่จดทะเบียนโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรนะ ดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook