ตร.สตม.เผยกำลังเร่งล่าตัวผู้ก่อการร้ายชาวอินเดีย

ตร.สตม.เผยกำลังเร่งล่าตัวผู้ก่อการร้ายชาวอินเดีย

ตร.สตม.เผยกำลังเร่งล่าตัวผู้ก่อการร้ายชาวอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.สส.สตม. เผย กรณีผู้ก่อการร้ายชาวอินเดียที่หลบหนีจากเรือนจำอินเดีย เข้ามาในไทย ชี้ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างเร่งล่าหาตัว

พล.ต.ต.วราวุธ ทวีชัยการ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. เปิดเผยถึงกรณี นายจักทาร์ ซิงห์ ทารา ผู้ก่อการร้ายชาวอินเดีย ที่หลบหนีออกจากเรือนจำในประเทศอินเดีย ว่า ขณะนี้ตรวจสอบพบข้อมูลการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 57 โดยถือหนังสือเดินทางปากีสถาน เดินทางมาจากมาเลเซีย แต่ยังไม่ปรากฏการเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามตัว

ส่วนมาตรการขณะนี้ได้สั่งการให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกจัดเพิ่มความเข้มงวด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจ เพราะผู้ต้องหาอาจใช้เป็นช่องทางหลบหนีเข้าไปประเทศมาเลเซีย เพื่อไปปากีสถาน

ด้านทางการประเทศอินเดีย ได้ออกหมายจับ นายจักทาร์ ซิงห์ ทารา ฐานเป็นผู้ร้ายข้ามแดน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 57

สำหรับ นายจักทาร์ ซิงห์ ทารา เป็นสมาชิกกลุ่มบับบา คัลซา ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธคาลีสถานในอินเดีย รัฐบาลอินเดีย ระบุว่ากลุ่มบับบา คัลซา เป็นกลุ่มก่อการร้าย และยังเป็นนักต่อสู้อิสระ เป็นชาวซิกข์ และเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกกล่าวหาว่า ก่อเหตุลอบสังหารมุขมนตรีรัฐปัญจาบ บีนท์ ซิงห์ ตอนอายุ 15 ปี และถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมนักบวชซิกข์ด้วย แต่หลังจากนั้น ได้รับการปล่อยตัว

ทั้งนี้ นายทารา กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนที่หลบหนีจากเรือนจำที่บูเรล ทั้งๆ ที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยหลบหนีพร้อมนักโทษอีก 2 คน ขุดอุโมงค์ใต้ดินลึก 90 ฟุต โดยใช้มือเปล่า เพื่อหนีออกจากคุก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook