พม.กำชับจนท.ช่วยหญิงป่วยโปลิโอนครปฐม

พม.กำชับจนท.ช่วยหญิงป่วยโปลิโอนครปฐม

พม.กำชับจนท.ช่วยหญิงป่วยโปลิโอนครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหญิงป่วยเป็นโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด ที่จังหวัดนครปฐม

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากกรณีที่ นางเดือนเพ็ญ พรหมนาม อายุ 30 ปี มีฐานะยากจน มีอาชีพเก็บขยะขาย ทำตะกร้าหลอดพลาสติกขาย และรับจ้างทำงานทั่วไป เพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงลูกสาวทั้งหมด 4 คน ซึ่งมีความเป็นห่วงลูกสาว เกรงว่าจะถูกคนเข้ามาทำร้าย เนื่องจากสภาพบ้านอยู่อาศัยไม่แข็งแรงและไม่ปลอดภัยที่ จ.ศรีสะเกษ ตนจึงกำชับให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยในระยะยาวต่อไป และสำหรับ นางสาวธานี กู้ตระกูล อายุ 53 ปี ที่ป่วยเป็นโปลิโอตั้งแต่กำเนิด พูดไม่ได้เดินเองไม่ได้ อาศัยอยู่กับแม่ อายุ 80 ปี ฐานะยากจน
ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งกรณีดังกล่าวตนได้สั่งการกำชับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การดูแลด้านการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศที่กัมพูชาของตน พร้อมกับคณะนายกรัฐมนตรีนั้น ได้มีการหารือร่วมกับทางกัมพูชาในประเด็นต่างๆ อาทิ ด้านการท่องเที่ยว การแปรรูปอุตสาหกรรมอาหาร ด้านพลังงานน้ำ และเศรษฐกิจ เพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 ประเทศ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับการดำเนินงานด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง โดยมอบหมายให้กระทรวงฯ ขับเคลื่อนงานและกำหนดมาตรฐานแผนปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ตนยังได้กำชับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ให้เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนตามกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับยุทธศาสตร์ของกระทรวงฯ ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook