ก.พัฒนาสังคมฯ MOU กัมพูชาแก้ค้ามนุษย์

ก.พัฒนาสังคมฯ MOU กัมพูชาแก้ค้ามนุษย์

ก.พัฒนาสังคมฯ MOU กัมพูชาแก้ค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.พัฒนาสังคมฯ ร่วมลง MOU กับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เรื่องความร่วมมือทวิภาคี ว่าด้วยการขจัดการค้ามนุษย์และการคุ้มครองเหยื่อของการค้ามนุษย์

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลไทย และรัฐบาลกัมพูชา ตระหนักถึงปัญหาของการค้ามนุษย์ที่ทวีความรุนแรงขึ้น จึงได้จัดให้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการขจัดการค้าเด็กและหญิงและการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เนื่องจากสถานการณ์ปัญหาการค้ามนุษย์ทวีความรุนแรง และมีรูปแบบเปลี่ยนแปลง จึงจำเป็นต้องปรับแก้ไขบันทึก ความเข้าใจให้สอดคล้องเหมาะสม และเท่าทันสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้ง 2 ประเทศตระหนักถึงความสำคัญเร่งด่วนของปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกว่า การทำบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เรื่องความร่วมมือทวิภาคีว่าด้วยการขจัดการค้ามนุษย์และการคุ้มครองเหยื่อของการค้ามนุษย์ ส่งผลกระทบด้านดีต่อประเทศไทย อาทิ เป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย และประเทศกัมพูชา รวมถึงการส่งเสริมความมั่นคงด้านทรัพยากรมนุษย์ของทั้ง 2 ประเทศ ส่งเสริมกลไกความร่วมมือทวิภาคี ต่อการขจัดการค้ามนุษย์อย่างเป็นทางการ โดยมีกรอบบันทึกความเข้าใจรองรับ และป้องกันการเคลื่อนย้ายของแรงงานที่อาจถูกหลอกมาเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook