ปมสงสัยที่ยังไม่มีคำตอบ? คดีเกาะเต่าฆาตกรรมฝรั่ง

ปมสงสัยที่ยังไม่มีคำตอบ? คดีเกาะเต่าฆาตกรรมฝรั่ง

ปมสงสัยที่ยังไม่มีคำตอบ? คดีเกาะเต่าฆาตกรรมฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ต.ค.) คดีเกาะเต่า เหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมริมหาดชื่อดังบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงมีปมปริศนาแคลงใจต่างๆ ที่ยังไม่คำตอบอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกรณีข้อสงสัยในตัวลูกชายของผู้ใหญ่วอ นายวรท ตู้วิเชียร ที่มีผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอในเบื้องต้นระบุว่า ไม่เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น

ถึงแม้เหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นแล้วกว่า 45 วัน แต่ยังมีประเด็นบางอย่างที่ยังไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด เช่น ผลตรวจดีเอ็นเอที่ถุงยางอนามัย พบเพียงดีเอ็นเอของ นางสาวฮานนาห์ อยู่ที่ด้านนอกของถุงยางอนามัยเท่านั้น และยังเป็นปมสงสัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ยอมรับ ก่อนจะส่งสำนวนฟ้องให้อัยการ ว่า ยังสรุปข้อเท็จจริงในประเด็นนี้ไม่ได้

ส่วนภาพชายชาวเมียนมาร์ 3 คน นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ในช่วงคืนวันที่เกิดเหตุ พบชายคนที่นั่งตรงกลางสวมใส่กางเกงขาสั้นสีดำ แต่ไม่สอดคล้องกับหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ที่พบเห็นชายสวมกางเกงขาสั้นสีอ่อนวิ่งผ่านหน้ากล้อง ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ

ในประเด็นนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนว่า นายวิน นายซอ หรือ นายเมา นั่งอยู่ในตำแหน่งใดจากภาพซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ และใครคือคนที่วิ่งผ่านกล้องวงจรปิด ซึ่งประเด็นนี้อาจจะได้รับการเปิดเผยข้อมูลในชั้นศาล

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ล่ามภาษาชาวโรฮิงญาได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนหนึ่งใช้ขวดไวน์ทำร้าย นายเดวิด แต่หลักฐานเรื่องขวดไวน์ ไม่เคยถูกเปิดเผยว่าเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนเฟซบุ๊กชื่อดัง CSI LA ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่หอพักลูกชายผู้ใหญ่วอ ที่อาจจะเป็นภาพที่มีการแก้ไขและผลิตซ้ำหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบภาพหลักฐานชิ้นนี้พบว่า เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงของวันที่ 14 กันยายน พบชายลักษณะคล้ายกับ นายวรท เดินเข้าหอพักและขึ้นลิฟต์ไปที่ห้องพัก ภาพนี้เป็นภาพก่อนที่จะเกิดเหตุฆาตกรรมราวๆ 12-14 ชั่วโมง

หลังจากนั้นก็ไม่พบเห็นชายลักษณะคล้ายกับ นายวรท ปรากฏตัวอีกเลย จนกระทั่งเวลาประมาณ 9 โมงเช้าของวันที่ 15 กันยายน จึงพบเห็น นายวรท เดินทางออกจากหอพัก ขณะที่หอพักดังกล่าวพบกล้องวงจรปิด 3 ตัว ที่สามารถบันทึกภาพความเคลื่อนไหวของ นายวรท เอาไว้ และหอพักแห่งนี้มีทางเข้า-ออกเพียงจุดเดียว แต่ก็ยังมีข้อสงสัยว่า หอพักน่าจะมีเส้นทางเข้า-ออกอีกหลายจุด โดยเฉพาะบันไดหนีไฟ ที่รอดพ้นจากการตรวจจับภาพจากกล้องวงจรปิด

ขอบคุณเนื้อหาและรายงานข่าวจาก ไทยพีบีเอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook