นายกสภาทนายเผยตั้งทีมงาน72คนพิจารณาคดีเกาะเต่า
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/338/1691841/576083-01.jpgนายกสภาทนายเผยตั้งทีมงาน72คนพิจารณาคดีเกาะเต่า

    นายกสภาทนายเผยตั้งทีมงาน72คนพิจารณาคดีเกาะเต่า

    2014-10-31T16:08:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    'เดชอุดม ไกรเลิศ' นายกสภาทนายความ เผย ได้ตั้งทีมงานทั้ง 72 คนเพื่อทำหน้าที่พิจารณาคดี 2 พม่าฆ่านักท่องเที่ยว ชี้ อัยการยังไม่ได้ส่งสำนวนการสอบสวนมาให้

    นายเดชอุดม ไกรเลิศ นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในกรณี นายวิน มาว เอกอัคราชทูตสหภาพเมียนมาร์ ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายโทน โทน ไทค์, นางเม เต้น บิดา-มารดา ของ นายวิน ซอ โทน และ นายเต้ง เชว อาว, นางพิว เชว นุ มารดา นายซอลิน สองผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ ที่ก่อเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยล่าสุดทางสภาทนายความได้ตั้งทีมทนายความทั้ง 72 คน เพื่อทำหน้าที่พิจารณาในคดีนี้อย่างถี่ถ้วน

    ทั้งนี้ ในเรื่องของคดีทางสภาทนายความเห็นเพียงแค่ข้อเท็จจริงในส่วนของภายนอกเท่านั้น แต่ยังไม่เห็นข้อเท็จจริงสำหรับในของเรื่องสำนวน เนื่องจากทางอัยการยังไม่ได้ส่งสำนวณการสอบสวนมาให้ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่เกี่ยวกับชื่อเสียงของประเทศ และเกี่ยวข้องกับทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอังกฤษ (ผู้เสียหาย) ประเทศไทย (ดำเนินคดี) ประเทศพม่า (ผู้ต้องหา) ดังนั้น จึงต้องอาศัยหลักในการสืบสวน ด้วยความโปร่งใส ทำตามข้อเท็จจริง

    อย่างไรก็ตาม หากผู้ต้องหายืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิด ทางสภาทนายความก็พร้อมที่จะสู้คดีให้ ส่วนตัวถือว่าไม่หนักใจ เพราะคดีนี้เป็นคดีอาญาทั่วไป