ผู้โดยสารอึ้ง แท็กซี่เลือกได้ ขึ้นป้ายชัดๆ จะไปไหน

ผู้โดยสารอึ้ง แท็กซี่เลือกได้ ขึ้นป้ายชัดๆ จะไปไหน

ผู้โดยสารอึ้ง แท็กซี่เลือกได้ ขึ้นป้ายชัดๆ จะไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรถแท็กซี่มิเตอร์คันหนึ่งกำลังกลายเป็นประเด็นถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์ เนื่องจากการปฏิเสธผู้โดยสารและขึ้นป้ายระบุที่หมายเอาไว้อย่างชัดเจน คล้ายกับรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้โดยสารประจำทาง ผู้ใช้บริการรายหนึ่งต้องนำมาเอาเรื่องราวมาเผยแพร่

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง มนุษย์ป้า ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของแท็กซี่มิเตอร์คันหนึ่งที่จอดรอรับผู้โดยสารอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง แต่เมื่อผู้โดยสารเปิดประตูและบอกที่หมายเพื่อจะใช้บริการ กลับโดนปฏิเสธและให้ลงจากรถมาดูป้ายที่ติดเอาไว้

"เหตุเกิดป้ายรถเมล์ตรงข้าม ม.กรุงเทพฯ(รังสิต) ด้วยความรีบไม่ได้มอง เดินลงจากสะพานลอยก็ตรงดิ่งไปเปิดประตูถาม "ไปเมเจอร์รังสิตครับ" คนขับหันมาดึงหน้าโมโหใส่ พร้อมกับกระแทกน้ำเสียงว่า "ป้ายติดอยู่ เห็นป้ายไหม" เราได้ยินก็ติดสตันไปสามวินาที ปิดประตูเดินออกมามองด้วยความอึ้ง กดถ่ายรูปไปทีหนึ่งเป็นการไว้อาลัย คือน่าจะไปขับวินรถตู้มากกว่านะ 55555"

ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างได้รับคำวิจารณ์เป็นจำนวนมาก ตำหนิพฤติกรรมเช่นนี้ของผู้ให้บริการแท็กซี่มิเตอร์ ซึ่งโยงไปถึงกรณี ครม.เพิ่งอนุมัติปรับขึ้นราคาโดยสารรถแท็กซี่ ขณะที่ยังมีบางความคิดเห็นที่ระบุว่า การที่แท็กซี่ขึ้นป้ายที่หมายระบุชัดเจนอย่างนี้ ก็ยังดีกว่าที่ผู้โดยสารจะเปิดประตูไปถามและโดนปฏิเสธกลับมาให้เสียความรู้สึก แต่ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่จะก่อให้เกิดจากเลียนแบบตามมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าวเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.การจราจรทางบก มาตรา 93 วรรคหนึ่ง ซึ่งระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่แท็กซี่ปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสาร เว้นแต่การบรรทุกนั้นน่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตนเองหรือแก่ผู้โดยสาร ในกรณีที่ผู้ขับแท็กซี่มีความประสงค์จะไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสาร ให้แสดงป้ายงดรับจ้างบรรทุกคนโดยสาร วิธีการแสดงป้ายและลักษณะของป้ายงดรับบรรทุกคนโดยสาร ให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook