อินเดียจับโจรเหนือชั้น ขุดอุโมงค์ใต้ดินปล้นธนาคาร

อินเดียจับโจรเหนือชั้น ขุดอุโมงค์ใต้ดินปล้นธนาคาร

อินเดียจับโจรเหนือชั้น ขุดอุโมงค์ใต้ดินปล้นธนาคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐปัญจาบ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ร่วมกันก่อเหตุโจรกรรมปล้นธนาคารแห่งหนึ่ง ด้วยวิธีการขุดอุโมงค์ใต้ดิน สร้างแนวทางเดินเพื่อเข้าไปที่ห้องนิรภัยของธนาคาร

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารแห่งชาติปัญจาบในเมืองฮาร์ยานา ถูกคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สินที่เก็บเอาไว้ในห้องนิรภัยไปหลายรายการ ซึ่งธนาคารแห่งนี้ไม่มีการติดกล้องวงจรปิด เพราะมั่นใจเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า อุโมงค์ใต้ดินถูกขุดมาจากที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากธนาคารราวๆ 40 เมตร เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้วางแผนโจรกรรมกับผู้ต้องหา 3 คน ที่ไม่เคยพบประวัติอาชญากรรมใดๆ ผู้ต้องหาใช้ชะแลงกับพลั่วเหล็กขุดอุโมงค์เป็นเวลา 40 วัน ก่อนจะก่อเหตุโจรกรรมเมื่อคืนวันเสาร์ (25 ต.ค.) ทีผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมไปได้เกือบทั้งหมด เช่น ทองรูปพรรณและเครื่องเงิน น้ำหนักราวๆ 24 กิโลกรัม พร้อมกับเงินสด 60,000 รูปี ซึ่งถูกงัดแงะออกมาจากตู้นิรภัย 77 ตู้ จากทั้งหมด 350 ตู้ ขณะที่หลังเกิดเหตุเจ้าของบ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของอุโมงค์ ได้ทำการฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวมีการเชื่อมโยงว่า คนร้ายน่าจะก่อเหตุเลียนแบบภาพยนตร์แอคชั่นชื่อดังของอินเดีย Dhoom ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จนสร้างภาคต่ออีกหลายภาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook