ประวิตรกลับจากจีนไม่ได้พบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

ประวิตรกลับจากจีนไม่ได้พบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

ประวิตรกลับจากจีนไม่ได้พบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' กลับจากจีน ยันไม่ได้พบ 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' คุยด้านเศรษฐกิจ-คมนาคม ความมั่นคง ฝึกร่วมกองทัพไทย-จีน

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเดินทางกลับจากเยือนประเทศสาธารณประชาชนจีน ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าไปพบ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า โดยยืนยันว่าการเดินทางไปเยือนประเทศจีนในครั้งนี้ไม่ได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างแน่นอน ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้เป็นไปตามคำมอบหมาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยได้มีการพูดคุยในเรื่องพืชผลทางการเกษตร และในด้านโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟรางคู่ ซึ่งได้มีการตกลงกันด้วยดี ส่วนรายละเอียดนั้นคงจะต้องให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แจ้งให้ทราบอีกครั้งเพราะเรื่องดังกล่าวจะต้องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีและได้รับความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีก่อน

นอกจากนี้ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตนเองได้เข้าไปแนะนำตัวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประเทศจีน พร้อมยืนยันความสัมพันธ์ทางการทหารยังคงเป็นไปด้วยดีเช่นเดิม ซึ่งนอกเหนือจากที่ผ่านมา ไทย - จีน ฝึกร่วมของกองทัพบก กองทัพเรือแล้วในปีนี้ ยังได้เพิ่มการฝึกร่วมของกองทัพอากาศอีกด้วย

อย่างไรก็ตามยืนยันการเดินทางไปเยือนจีนในครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อประเทศ รวมถึงตนเองนั้นก็ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนด้วยเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook