ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง-กทม.เที่ยงมีฝน60%

ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง-กทม.เที่ยงมีฝน60%

ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง-กทม.เที่ยงมีฝน60%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้มีฝนหนาแน่น ความกดอากาศสูงปกคลุมไทยตอนบน ส่งผลให้มีฝนฟ้าคะนอง ขณะที่ กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 12.00 น. มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนร้อยละ 60

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้ตอนล่าง ทำให้บริเวณภาคใต้ จะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และปริมาณฝนตกสะสม ในช่วงวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2557 ไว้ด้วย สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว และจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน ในคืนนี้ (1 พ.ย. 57) ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรกกับมีลมแรง หลังจากนั้น อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook