แชร์ว่อน! ผู้โดยสารรุมด่า สาวทอมจูบนัวเนียสาวบน BTS

แชร์ว่อน! ผู้โดยสารรุมด่า สาวทอมจูบนัวเนียสาวบน BTS

แชร์ว่อน! ผู้โดยสารรุมด่า สาวทอมจูบนัวเนียสาวบน BTS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังกล่าวถึงคลิปวิดีโอการโต้เถียงกันของผู้โดยสารบนรถไฟฟ้าบีทีเอส เนื่องจากไม่พอใจเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเหมาะสมในที่สาธารณะของหญิงสาวลักษณะคล้ายทอมบอย ที่ยืนกอดจูบกับแฟนสาวกลางขบวนรถไฟฟ้า

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 2 นาที ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ M-Meor Gotiiux ได้โพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก แสดงให้เห็นภาพของผู้โดยสารหญิงสาวคนหนึ่งกำลังโต้เถียงกับหญิงสาวอีกคนที่มีลักษณะคล้ายทอมบอย ผู้โดยสารหญิงรู้สึกว่า พฤติกรรมการกอดจูบนัวเนียกันระหว่างหญิงสาวคล้ายทอมบอยกับแฟนสาวบนขบวนรถไฟฟ้าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าจะเป็นสิทธิส่วนบุคคลก็ตาม แต่ให้เหตุผลว่ารถไฟฟ้าเป็นที่สาธารณะ

จนกระทั่งช่วงท้ายคลิปวิดิโอ เหตุการณ์ดูเริ่มจะบานปลาย เมื่อมีสาวประเภทสองที่โดยสารอยู่บนรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าวด้วย เริ่มออกปากพูดปกป้องหญิงสาวที่ออกโรงโต้เถียงตั้งแต่แรก แม้ว่าหญิงสาวคล้ายทอมบอยจะพยายามอธิบายว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเลวร้ายลง เหมือนจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน แต่ฝ่ายสาวประเภทสองพูดว่า "ถ้าต่อย..ก็ตบอ่ะ มาสิ!" ทำให้แฟนสาวต้องพาสาวคล้ายทอมบอยลงจากขบวนรถไฟฟ้า ทันทีที่รถไฟฟ้าจอดที่สถานีถัดไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็เห็นว่าพฤติกรรมกอดจูบนัวเนียกันในที่สาธารณะเป็นเรื่องไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมเมืองไทย แต่บางส่วนก็มองว่า ควรจะพูดตักเตือนกันดีๆ และไม่ลุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่นจนเกินไป

ทั้งนี้ สำหรับกรณีในลักษณะดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย ที่ผ่านมามักมีภาพพฤติกรรมเหล่านี้เผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก และดูเหมือนว่าผู้โดยสารหลายคนจะพบเห็นพฤติกรรม แต่ทุกคนเลือกที่จะนิ่งเฉยหรือแค่มองพฤติกรรมเหล่านั้น คล้ายเป็นการเตือนให้ทราบว่าผู้คนเหล่านี้กำลังทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook