ท้องก่อนแต่ง เอาเข้าจริงรับกันได้จริงหรือ?

ท้องก่อนแต่ง เอาเข้าจริงรับกันได้จริงหรือ?

ท้องก่อนแต่ง เอาเข้าจริงรับกันได้จริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ท้องก่อนแต่ง" กลายเป็นเรื่องชินและได้ยินบ่อยของคนในสังคมไปแล้ว แต่ดูเหมือนจะขัดกับสิ่งที่ลูกผู้หญิงได้รับการปลูกฝังจากครอบครัวในเรื่องของการรักนวลสงวนตัว "อย่าชิงสุกก่อนห่าม" คำที่บรรพบุรุษพร่ำสอนมาแต่เล็ก ซึ่งในเชิงปฏิบัติคงเป็นเรื่องที่ห้ามกันยากเมื่อความรักเกิดขึ้นกับคนสองคนอะไรก็หยุดไม่อยู่ การยินยอมพร้อมใจมอบกายให้ชายได้เป็นเจ้าของกลายเป็นเรืองธรรมดาพูดได้ง่าย คล้ายคำถาม "กินข้าวกันไหม?"

แม้คนจะมองว่า "ท้องก่อนแต่ง" ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ในแง่ของการยอมรับ กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ ติฉินนินทาโดนครหาชนิดติดลบ "คบผู้ชายพลีกายให้" หรือภาษาชาวบ้านคือ "ใจง่าย" นั่นเอง เรียกว่าเกิดเป็นหญิงมีแต่เสียกับเสีย (เสียทั้งกาย เสียทั้งใจ เสียทั้งอนาคต หากคน ๆ นั้นโชคร้ายเจอผู้ชายไม่รับผิดชอบ) 

ในสังคมไทยเหตุฉุกเฉิน "ท้องก่อนแต่ง" เกิดได้กับผู้หญิงทุกวงการแต่ทีทำให้บางคนเกิดความรู้สึกไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปคงหนีไม่พ้นคนในวงการบันเทิง ซึ่งมีให้เห็นหลายคู่ด้วยกันที่ออกมายอมรับแบบตรง ๆ ว่า "ท้อง" ถึงได้แต่งกันอย่างเป็นทางการ

ท้องก่อนแต่งรับได้หรือไม่เรื่องนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงไม่จบสิ้นกับกลุ่มคนสองฝั่งยืนโต้กันไปมา

ฟากนึงที่เข้าใจความเป็นไปของปุถุชนคนเดินดินกับเรื่องเซ็กส์ เมื่อพลาดก็ลุกขึ้นมายอมรับและทำให้ถูกต้อง

แต่อีกฟากที่ออกมาตำหนิด้วยถ้อยทำที่รุนแรง กรอบประเพณีมีไว้ให้ยึดถือปฏิบัติให้ถูกต้องอย่าลัดขั้นตอน "แต่งก่อนแล้วถึงจะท้องได้" 

และจากการสำรวจของ สนุกโพล ในหัวข้อ คุณคิดว่าสังคมไทยรับได้หรือไม่กับการ "ท้องก่อนแต่ง" มีผู้ร่วมโหวตกว่า 8,000 คน  ซึ่งมีคนรับได้กับการท้องก่อนแต่งถึง 69% และรับไม่ได้ที่ท้องก่อนแต่ง 31%  

โดยนานาทัศนะของกลุ่มคนที่บอกว่ารับได้ มองว่าหากคนนั้นมีวุฒิภาวะที่พร้อมกับอีกหนึ่งชีวิตที่กำลังจะลืมตาดูโลก คงไม่เสียหายอะไรดีกว่าคน ๆ นั้นตัดสินไปทำแท้ง

ส่วนในมุมมองของคนที่รับไม่ได้ ส่วนใหญ่จะเน้นไปในกลุ่มวัยรุ่นวัยเรียนที่รักสนุกแต่ไม่พร้อมจะดูแลผลลัพธ์ที่ตามมา "การท้องก่อนวัยอันควร" เป็นผลพวงแห่งการทำแท้งจากข่าวที่สื่อนำเสนอแทบจะมีให้เห็นเป็นรายวัน

แม้สังคมจะบอกว่ารับได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ในการกระทำเหมือนจะสวนทางกัน เรื่องในมุ้งคนมักอยากรู้ ผู้หญิงบางคนถึงอับอายเมื่อตัวเองท้องก่อนแต่ง เพราะถูกตำหนิในทางเสียหายว่าใจง่าย ตามสไตล์ปุถุชนว่าไว้ก่อนแล้วค่อยลืมทีหลัง 

หรือแท้จริงแล้วส่วนลึกของคนสังคมก็ยังรับไม่ได้กับการท้องก่อนแต่งอยู่ดี แต่แสร้งแกล้งหลอกตัวเองว่ารับได้ เพียงเพราะรับรู้กันชินเท่านั้นหรือเปล่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook