สารเร่งลำไยบึ้มสนั่นดอยเต่า บ้านพังยับ ดับ 2 ศพ

สารเร่งลำไยบึ้มสนั่นดอยเต่า บ้านพังยับ ดับ 2 ศพ

สารเร่งลำไยบึ้มสนั่นดอยเต่า บ้านพังยับ ดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุสารโปแตสเซียมคลอเรตที่ใช้เร่งผลผลิตลำไยระเบิดที่ดอยเต่า บ้านพังนับสิบหลัง เสียชีวิต 2 ราย มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

เมื่อเวลา 17.00 น. (5 พ.ย.) พ.ต.อ.กณิษ ประสานสุข ผกก.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายในบ้านเลขที่ 34 ม.2 บ้านแม่กา ต.ดอยเต่า จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบแรงระเบิดทำให้บ้านเสียหายยับเยินรวม 2 หลัง ซึ่งอยู่ภายในรั้วเดียวกัน โดยชิ้นส่วนของบ้านกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ และพบชิ้นส่วนมนุษย์เป็นต้นขาซ้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังมีรถยนต์และรถกระบะ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมถึงบ้านใกล้เคียงอีกหลายหลังได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดด้วย

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบสารโพแทสเซียมคลอเรต ที่เกษตรกรใช้เร่งดอกและผลลำไยให้ออกนอกฤดูจำนวนมาก

พ.ต.อ.กณิษเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นของนางพยอม นันต๊ะสาร อายุ 45 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่กับนางสายใจ มาใจ น้องสะใภ้ ซึ่งยังไม่พบร่างจึงถือว่าเป็นผู้สูญหาย แต่คาดว่าเสียชีวิตทั้งคู่

นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บจากแรงระเบิดอีก 5 ราย ราย ประกอบด้วย นางสาวสาวิตรี ยางนิยม อายุ 18 ปี นางสม ยางนิยม อายุ 50 ปี นางบุสิรวุฒิ ขันแก้วน่าน อายุ 39 ปี นางนาง ติแก้ว อายุ 95 ปี ด.ญ.จิราภรณ์ อินใจ อายุ 1 ขวบ 9 เดือน นายวัน ติแก้ว อายุ 95 ปี นางสาวนงคราญ ทนุโวหาร อายุ 33 ปี ทั้งหมดบาดเจ็บเล็กน้อย หลังแพทย์ทำแผลเสร็จได้อนุญาตให้กลับบ้านได้

พ.ต.อ.กณิษเผยว่า สอบสวนทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุเพิ่งซื้อสารโพแทสเซียมคลอเรตมา และกำลังช่วยกันบดสารดังกล่าว เพื่อนำไปใส่ต้นลำไย แต่เกิดระเบิดขึ้นจนเป็นเหตุให้นางพยอมและนางสายใจเสียชีวิตคาที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงให้เร็วที่สุด ส่วนชิ้นส่วนมนุษย์ที่เป็นต้นขาซ้าย อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook