ภาคใต้ฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจุด อิทธิพลหย่อมฝน

ภาคใต้ฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจุด อิทธิพลหย่อมฝน

ภาคใต้ฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจุด อิทธิพลหย่อมฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์สภาพคลื่นลมแรงและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้และอ่าวไทย เนื่องจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงเคลื่อนที่ขึ้นชายฝั่งภาคใต้ ส่งผลทำให้เกิดฝนตกชุกและน้ำท่วมหลายจุดในพื้นที่ใต้ ขณะนี้ชาวประมงงดออกจากชายฝั่งในระยะนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือน "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 9 เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ระบุว่า "หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างกำลังเคลื่อนตัวเช้าปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2557 ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้ และคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร จึงขอให้ประชาชนในภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปทั้งฝั่งอ่าวไทยบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา และฝั่งทะเลอันดามันบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือในอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งควรระวังอันตรายจากคลื่นซัดฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย"

ขณะที่ตลอดทั้งวันเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทางภาคใต้ โดยเฉพาะพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง ซึ่งมีฝนตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (7 พ.ย.) ส่วน จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครศรีธรรมราช และดินโคลนสไลด์ลงมาขวางเส้นทางจราจรในบางพื้นที่ ส่วนทางด้าน แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย 21 แห่ง เตรียมกำลังพล 6,000นาย อุปกรณ์เครื่องมือ รถประกอบอาหารเคลื่อนที่ แพทย์และเวชภัณฑ์ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที

อย่างไรก็ตาม หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่พาดผ่านพื้นที่ภาคใต้อยู่ในเวลานี้ มีทิศทางเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันออก เพื่อลงสู่ทะเลอันดามัน ซึ่งอาจจะพัฒนาก่อตัวเป็นพายุไซโคลนในอ่าวเบงกอลในลำดับต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook