จุดธูปเซ่น 2 แม่ลูกศรีธนะขัณฑ์ ก่อนย้ายรถเบนซ์ของกลาง

จุดธูปเซ่น 2 แม่ลูกศรีธนะขัณฑ์ ก่อนย้ายรถเบนซ์ของกลาง

จุดธูปเซ่น 2 แม่ลูกศรีธนะขัณฑ์ ก่อนย้ายรถเบนซ์ของกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามได้นำรถยกมาเคลื่อนย้ายรถยนต์เบนซ์ รุ่น 230 อี สีขาว ทะเบียน 8 ฉ 3237 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์ของกลางในคดีอุ้มฆ่านางดาราวดี ศรีธนะขัณฑ์ และด.ช.เสรี ศรีธนะขัณฑ์ ภรรยาและลูกชายของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เจ้าของร้านเพชรย่านบ้านหม้อ 1 ในผู้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีโจรกรรมเพชรซาอุฯ เมื่อปี 2537 ย้ายออกมาจากใต้ถุนอาคารกองปราบปรามหลังเก่า ซึ่งกำลังจะถูกทุบทิ้งเพื่อก่อสร้างอาคารหลังใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังนำข้าวกล่อง 2 กล่อง น้ำดื่ม 2 ขวด พร้อมจุดธูป 1 ดอก ไปตั้งไว้บนฝากระโปรงรถ คล้ายกับเป็นเครื่องเซ่นวิญญาณ 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ ก่อนเคลื่อนย้ายรถมาไว้ด้านข้างองค์พระพุทธพิทักษ์นำชัย

พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ ผบก.ป. เปิดเผยว่า อาคารหลังเก่าอยู่ระหว่างประมูลรื้อถอน เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเข้ามาสร้างตึกที่ทำการใหม่แทน ส่วนของกลางในคดีต่างๆ รวมทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่อยู่ในการดูแลของกองปราบฯ จะต้องให้พนักงานสอบสวนทำเรื่องไปถึงเจ้าของผู้ครอบครองว่ามีความประสงค์อย่างไร

ผบก.ป.กล่าวว่า สำหรับรถเบนซ์ของกลางในคดี 2 แม่ลูกศรีธนะขัณฑ์นั้น ตอนนี้คดีหมดอายุความไปแล้ว ผู้ต้องหาในคดีได้รับโทษ และพ้นโทษออกมาจากคุกกันไปหมดแล้ว แม้แต่พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะต้องติดต่อแจ้งไปยังนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ ให้มารับรถคันนี้กลับคืนไป เนื่องจากพื้นที่กองปราบฯ ไม่มีที่เก็บรักษาให้แล้ว โดยจะมารับด้วยตัวเองหรือมอบหมายให้ใครมารับแทนก็ได้

พล.ต.ต.ชัยทัตกล่าวต่อว่า ถ้าเขาประสงค์จะเอารถคืนก็ขอให้มารับกลับคืนไปได้เลย ไม่ใช่แต่รถเบนซ์คันนี้เท่านั้น รถคันอื่นๆ ตั้งแต่ยุคไหนสมัยไหนก็ตามที่เป็นของกลางเจ้าของสามารถติดต่อขอรับคืนได้ บางคนอยากได้กลับไปเป็นที่ระลึกเพราะมีความผูกพัน หรือถ้าจะเอาไปขายเป็นเศษเหล็กก็ตามใจ แล้วแต่ความประสงค์ของเขา

ขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook