นักธุรกิจที่อ้างคนร้ายเรียกค่าไถ่ 100 ล้านบาท ถูกปล่อยตัวแล้ว

นักธุรกิจที่อ้างคนร้ายเรียกค่าไถ่ 100 ล้านบาท ถูกปล่อยตัวแล้ว

นักธุรกิจที่อ้างคนร้ายเรียกค่าไถ่ 100 ล้านบาท ถูกปล่อยตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 พ.ย. - พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผู้บังคับการสืบสวน บช.น.เผยขณะนี้ นายเฉิน จือ นักธุรกิจ 2 สัญชาติจีน-กัมพูชา ที่อ้างว่าถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ 100 ล้านบาท ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ มายัง นายหลี ซุง คนขับรถส่วนตัว ว่าเขาปลอดภัยแล้ว หลังได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มคนร้าย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ที่กัมพูชา

โดยตำรวจสืบสวนนครบาลอยู่ระหว่างติดตามตัว นายเฉิน จือ ที่กัมพูชา เพื่อมาสอบปากคำในวันนี้ (15 พ.ย.) กรณีรายละเอียดที่ถูกกลุ่มคนร้ายจับตัวเรียกค่าไถ่ การปล่อยตัว เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี

พล.ต.ต.สมบัติ ยืนยันถึงความพยายามในการติดตามช่วยเหลือ นายเฉิน จือ เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย. ที่ นายเฉิน จือ อ้างว่าคนร้ายขีดเส้นตายให้นำเงินค่าไถ่ 100 ล้านบาทมาให้ โดยได้ติดตามไปยังสถานที่ต่างๆ 3-4 แห่งใน กทม. ตามที่ นายเฉิน จือ ส่งข้อความมาให้คนขับรถ แต่ก็ไม่พบเบาะแสของกลุ่มคนร้าย หรือ นายเฉิน จือ แต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 14 พ.ย. นายเฉิน จือ ส่งข้อความมาว่าได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยแล้ว

วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ระหว่างที่นายเฉินจือ และเพื่อนนักธุรกิจชาวจีนรวม 7 คน ลงจากรถเพื่อนจะเข้าไปในอาคารใบหยก 2 เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน พยานยืนยันว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3-4 คน เป็นคนจีนและคนไทยร่วมด้วย อ้างว่า นายเฉิน จือ มีหมายจับจากประเทศจีน ขู่บังคับให้นายเฉิน จือ ขึ้นรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ของกลุ่มคนร้ายที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมไป

จากนั้นนายเฉิน จือ ได้โทรศัพท์บอกเพื่อนว่าถูกกลุ่มคนร้ายเรียกค่าไถ่ 100 านบาท ให้เพื่อนเตรียมเงินไว้เพื่อไถ่ตัว และส่งข้อความหาคนขับรถในทำนองเดียวกัน แต่กลุ่มเพื่อนนักธุรกิจชาวจีนรวบรวมเงินได้เพียง 18 ล้านบาท และเข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพญาไท เพื่อให้ช่วยติดตามตัวนายเฉิน จือ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook