2 นศ.จมฝายน้ำล้นมรณะ ชาวบ้านเชื่อสังเวยเจ้าที่

2 นศ.จมฝายน้ำล้นมรณะ ชาวบ้านเชื่อสังเวยเจ้าที่

2 นศ.จมฝายน้ำล้นมรณะ ชาวบ้านเชื่อสังเวยเจ้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 พ.ย.) เมื่อเวลา 08.30 น. สภ.บ้านคลองเต็ง จ.ตรัง รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำในคลองลำภูรา บริเวณฝายน้ำล้น หายไป 2 คน ทราบชื่อ นายรุ่งสุริยา คงพงษ์ อายุ 16 ปี และ น.ส.ญาธิกานต์ ทองรักษ์ อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง

จากการสอบถามทราบว่า ทั้ง 2 คน หายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 พ.ย.) แต่ชาวบ้านไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะนึกว่ายังเล่นน้ำกันอยู่ จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นยังพบรถจยย.ฮอนด้า เทน่า สีเขียว-ดำ หมายเลขทะเบียน กฐพ 157 สมุทรสงคราม จอดอยู่ใต้สะพานน้ำล้น ที่แฮนด์รถมีกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ภายในมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 140 บาท และรองเท้า 1 คู่ ซึ่งทราบว่าเป็นของ น.ส.ญาธิกานต์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ออกค้นหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักประดาน้ำ จำนวนกว่า 40 คน ได้ออกระดมกำลังค้นหาท่ามกลางฝนที่ตกหนักตลอดเวลา จนกระทั่งเวลา 15.00 น. มีการพบศพ น.ส.ญาธิกานต์ ติดอยู่ที่กิ่งไม้บริเวณกลางคลองลำภูรา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร

ทั้งนี้ สถานที่ดังกล่าวมีวังน้ำวน และชาวบ้านยังเล่าลือว่าฝายน้ำล้นแห่งนี้มีอาถรรพ์ มีคนต้องเสียชีวิตทุกปี เพื่อสังเวยเจ้าที่ โดยชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ เปิดเผยว่า ตั้งแต่สร้างฝายน้ำล้นแห่งนี้มาได้ประมาณ 18 ปี มีผู้พลัดตกน้ำเสียชีวิตไปแล้วถึง 8 ศพ รวมทั้งศพที่ 9 คือ น.ส.ญาติกานต์ ส่วนนายรุ่งสุริยา ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook