พนง.เก็บขยะไม่รับเงินบริจาค แบ่งปันให้ผู้ยากไร้-ด้อยโอกาส

พนง.เก็บขยะไม่รับเงินบริจาค แบ่งปันให้ผู้ยากไร้-ด้อยโอกาส

พนง.เก็บขยะไม่รับเงินบริจาค แบ่งปันให้ผู้ยากไร้-ด้อยโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สำนักงานเขตสะพานสูง กทม. น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม อดีตนางสาวไทยและประธานมูลนิธิองค์กรทำดี เข้าพบ นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา อายุ 28 ปี พนักงานเก็บขยะของ กทม. จำเลยคดีที่ศาลฎีกาพิพากษาให้กักขัง 1 ปี แทนค่าปรับ 133,400 บาท หลังจำเลยไม่มีเงินชำระค่าปรับจากคดีนำซีดีเก่าที่เก็บจากกองขยะมาขาย และต่อมามีคนใจดีนำเงินมาชำระค่าปรับให้ กระทั่งได้รับการปล่อยตัว โดย บุ๋ม ปนัดดา มอบเงิน 50,000 บาท ที่ประชาชนร่วมกันบริจาคให้นายสุรัตน์

บุ๋ม ปนัดดา กล่าวว่า ตอนทราบข่าวอยู่ที่ฮ่องกง จึงพยายามคิดหาวิธีช่วยเหลือ โดยการโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว จากนั้นนั่งเครื่องบินกลับเมืองไทย ช่วงระยะเวลา 2 ชั่วโมงกว่า ได้ตรวจสอบอีกครั้งทราบว่า มีผู้ไม่ประสงค์ออกนามช่วยเหลือแล้ว อย่างไรก็ตามยังคงมีประชาชนทยอยบริจาคเงินเข้ามาอยู่เป็นระยะ รวมทั้งสิ้น 50,000 บาท จึงนำเงินมามอบให้นายสุรัตน์ เพื่อเป็นทุนในการใช้ชีวิต และจากการพูดคุยสอบถามทราบว่า ลูกสาวนายสุรัตน์ป่วย มีเนื้องอกบริเวณใบหน้า รักษาตัวที่โรงพยาบาลเด็ก จึงจะขอรับน้องมาดูแลต่อไป

ด้าน นายสุรัตน์ กล่าวว่า ขอบคุณมากสำหรับเงินจำนวนดังกล่าวที่ประชาชนบริจาคเข้ามา แต่เวลานี้มีหน้าที่การงานทำ มีครอบครัวที่มีความสุข ไม่เดือดร้อน ไม่มีหนี้สิน และได้รับอิสรภาพแล้ว จึงอยากนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้กับผู้ยากไร้ด้อยโอกาสต่อไป โดยขอมอบเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้กับ บุ๋ม ปนัดดา เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

"หลังจากเกิดเรื่องมีผู้หลักผู้ใหญ่ยื่นมือมาช่วยเหลือจำนวนมาก อยากจะบอกว่า หยุดรับบริจาคแล้ว เงินที่ได้มานอกเหนือจากค่าปรับจะทยอยนำไปมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ เพื่อช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสต่อไป จะไม่เก็บไว้ใช้เองแน่นอน เพราะตัวเองยังมีโอกาส มีอาชีพการงานแล้ว ครอบครัวก็ไม่เดือดร้อน ไม่มีหนี้สิน ไม่ติดคุก พอใจที่จะใช้ชีวิตอย่างพอเพียง" นายสุรัตน์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook