ฟ้าผ่าหนุ่มวิปัสสนาเขามหาชัย จนท.แบกลงเขาทุลักทุเล

ฟ้าผ่าหนุ่มวิปัสสนาเขามหาชัย จนท.แบกลงเขาทุลักทุเล

ฟ้าผ่าหนุ่มวิปัสสนาเขามหาชัย จนท.แบกลงเขาทุลักทุเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยเขามหาชัย จ.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็งตึ้ง นับ 100 คน ได้ร่วมกันเข้าช่วยเหลือผู้เข้าร่วมวิปัสสนาที่สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย หลังถูกฟ้าผ่าระหว่างที่นั่งปฏิบัติธรรม ทำให้ร่างกายขยับไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างทุลักทุเล เดินทางลงจากยอดเขาสูงชัน ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกตลอดเวลา

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย ระบุว่า มีผู้ร่วมวิปัสสนาถูกฟ้าผ่าใส่ตัว จนร่างกายชาไปทั้งตัว ไม่สามารถขยับเขยื้อนและช่วยเหลือตัวเองได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบ นายพงศกร ขาวสุวรรณ อายุ 26 ปี ถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่ศีรษะและร่างกายชาไปทั่งตัว จึงได้นำตัวขึ้นเปลหาม ช่วยกันนำร่างลงมาจากยอดเขามหาชัย ท่ามกลางความมืดและฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะลำเลียงผู้บาดเจ็บมาถึงบริเวณตีนเขา เมื่อตอนเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพงศกร ได้ขับรถพาพระภิกษุ 3 รูป จากวัดแห่งหนึ่ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาร่วมปฏิบัติธรรมที่เขามหาชัย ระหว่างที่ทั้งหมดกำลังนั่งวิปัสสนาปฏิบัติธรรมอยู่นั่น ปรากฏว่ามีสายฟ้าฟาดลงมาใส่ นายพงศกร พอดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บและขยับร่างกายไม่ได้ ส่วนพระภิกษุ 3 รูป ปลอดภัยดี จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook