ระทึก! ช้างตกมันกระทืบควาญดับ พานักท่องเที่ยวเตลิดเข้าป่า

ระทึก! ช้างตกมันกระทืบควาญดับ พานักท่องเที่ยวเตลิดเข้าป่า

ระทึก! ช้างตกมันกระทืบควาญดับ พานักท่องเที่ยวเตลิดเข้าป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 พ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.อ.พิษณุ ทาหาญ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งเหตุช้างทำร้ายควาญแล้วพานักท่องเที่ยวเตลิดหนีเข้าไปในป่า จึงออกตรวจสอบพร้อมด้วย นายนิกร จันทร์อำไพ นายอำเภอเมืองพังงา พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.ปป.สภ.ทุ่งคาโงก นายบุญรงค์ จรูญสวัสดิ์ชัย กำนันตำบลสองแพรก นายรัตนะ จันทร์ดำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านบางเหมียง ต.นบปริง อ.เมืองพังงา และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา

ที่เกิดเหตุชื่อภูวราทัวร์ เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวนั่งช้างชมธรรมชาติ โดยช้างพลายชื่อ พลายเหมียว อายุ 18 ปี ได้เกิดอาการตกมันขึ้น ขณะนำนักท่องเที่ยวสองแม่ลูกชาวรัสเซียออกเดินชมธรรมชาติในลำคลอง โดยได้ทำร้ายควาญช้างชื่อ นายสุข ทรัพย์มาก อายุ 60 ปี จนจมหายไปในลำคลอง และได้เตลิดพานักท่องเที่ยวเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังออกติดตาม

ชุดฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และทีมงานควาญช้างในพื้นที่ จนไปพบที่สวนปาล์มริมคลองใกล้กับสายธาร รีสอร์ต บ้านโรงกลวง ม.8 ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ไกด์ก็ได้คอยตะโกนปลอบใจให้นักท่องเที่ยวสองแม่ลูกว่าอย่าตื่นตกใจ เพราะช้างอาจจะเตลิดไปไกลอีก และเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มยิงยาสลบช้าง 2 นัด

จากนั้นประมาณ 30 นาที ช้างก็มีอาการเซื่องซึมลง ก่อนที่ควาญช้างคนหนึ่งซึ่งมีความคุ้นเคยกับช้างเชือกนี้ก็ได้วิ่งเข้าไป พร้อมกระโดดขึ้นไปจากบนเนินสูงขึ้นทางด้านหางช้างก่อนจะไปนั่งบนคอช้าง และสามารถบังคับให้ช้างให้อยู่นิ่งและสามารถนำนักท่องเที่ยวสองแม่ลูกลงจากหลังช้างได้อย่างปลอดภัย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอให้นักท่องเที่ยวไปชี้จุดที่ช้างทำร้ายควาญช้างในลำคลอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจะช่วยกันค้นหา จนพบศพควาญช้างจมอยู่ในลำคลองห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

สอบสวนเบื้องต้น นางวราภรณ์ เกษตรกาลาน์ ผู้จัดการภูวราทัวร์ เปิดเผยว่า นายสุข ทรัพย์มาก พร้อมครอบครัวได้นำช้างพลายเหมียวมาจากจังหวัดสุรินทร์และมาทำงานให้กับทัวร์ช้างได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ปกติพลายเหมียวจะมีอุปนิสัยน่ารักขี้เล่น และแสนรู้ ไม่เคยมีเหตุการณ์ทำร้ายใครมาก่อน คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการตกมัน จนหงุดหงิดทำร้ายควาญช้างจนเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook