พ่อแม่ใจสลาย! ลูกสาวป.5 โดดช่วยเพื่อนตกน้ำ ตัวเองจมดับ

พ่อแม่ใจสลาย! ลูกสาวป.5 โดดช่วยเพื่อนตกน้ำ ตัวเองจมดับ

พ่อแม่ใจสลาย! ลูกสาวป.5 โดดช่วยเพื่อนตกน้ำ ตัวเองจมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 พ.ย.) ร.ต.ท.สุทธ์ อุดอน ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่สระน้ำ บ้านเนินสะอาด ม. 17 ต.สระขวัญ อ. เมือง จ. สระแก้ว จึงรีบเดินทางไปยังสระน้ำที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงสระน้ำดังกล่าว ปรากฏว่า กู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันงมเด็กหญิงที่จมน้ำขึ้นมาแล้ว และนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

ผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา คือ ด.ญ.จันจิรา หรือ น้องเจน ภูผิวนาค อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 จึงได้ตามไปที่โรงพยาบาล พบว่า ด.ญ.จันจิรา หลังนำส่งโรงพยาบาลได้ไม่นาน ก็เสียชีวิต เนื่องจากเด็กจมน้ำเป็นเวลานาน ทำให้หัวใจหยุดเต้นนานเกินกว่าที่จะช่วยปั๊มให้ฟื้นขึ้นมาได้ ด้านนางอัมวศรี ภูผิวนาค ผู้เป็นแม่ยืนมองศพลูกสาวเหมือนดั่งจะขาดใจตายตามลูกสาวไปด้วย หลังต้องสูญเสียลูกสาวสุดที่รักไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายรุ่ง ภูผิวนาค พ่อของน้องเจน บอกว่า วันนี้เป็นวันหยุด น้องเจนไม่ได้ไปโรงเรียน จึงขออนุญาตคุณย่าออกไปตกเบ็ดกับเพื่อนๆ ประมาณ 4 - 5 คน ที่สระน้ำในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของตนเองไปประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ

นายรุ่งเล่าว่า หลังน้องเจนหายไปได้พักใหญ่ เพื่อนๆ ของน้องเจนก็วิ่งกลับมาบอกที่บ้านว่า น้องเจนจมน้ำ เพื่อนบ้านจึงได้รีบวิ่งไปช่วยกันงมหาร่างของน้องเจน และสามารถงมจนเจอ หลังนำน้องเจนขึ้นมาจากน้ำได้แล้วจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สระแก้ว แต่เนื่องจากน้องเจนจมน้ำอยู่นานเกินไป แพทย์จึงไม่สามารถปั๊มหัวใจฟื้นขึ้นมาได้

ด้านน้องเนย อายุ 10 ขวบ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกับเพื่อนๆ ไปเล่นน้ำในสระ ตนเองลื่นตกลงไปในน้ำ ขณะที่ตนจะจมน้ำ น้องเจนได้กระโดดลงไปช่วย จึงทำให้ตนตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งมาได้ หลังตนเองขึ้นฝั่งมาแล้ว หันกลับไปดูไม่เห็นเจนแล้ว

น้องเนยบอกว่า รู้สึกเสียใจมากที่ต้องสูญเสียเพื่อนไป ส่วนคุณพ่อน้องเจน บอกว่า เสียใจมากที่สูญเสียลูกสาวสุดที่รักไป เนื่องจากลูกสาวเป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่าย เรียนเก่ง ตนเองและภรรยาตั้งความหวังไว้กับน้องเจนแต่ความฝันกลับพังทลายเนื่องจากสูญเสียลูกไปอย่างไม่มีวันกลับ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook