ชาวเน็ตแห่ปกป้อง ด.ต.ภรเดช คลิปดังเตะคนเมาแล้วขับ

ชาวเน็ตแห่ปกป้อง ด.ต.ภรเดช คลิปดังเตะคนเมาแล้วขับ

ชาวเน็ตแห่ปกป้อง ด.ต.ภรเดช คลิปดังเตะคนเมาแล้วขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคลิปภาพเหตุการณ์ปฏิบัติการจับกุมตัวผู้ต้องหาเมาแล้วขับ ขับรถชนป่วนย่านในกลางเมืองนครสวรรค์ แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้เตะทำร้ายผู้ต้องหาที่ถูกจับใส่กุญแจมืออยู่ จนกระทั่งนำไปสู่คำสั่งให้ลาออกจากราชการตำรวจ พร้อมเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายกับตำรวจนายนั้นต่อไป ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดยังคงมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งให้ ดาบตำรวจภรเดช เดชโชติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกจากราชการ เนื่องจากมองว่าเป็นโทษที่รุนแรงเกินไปและถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ว่าทางด้าน ดาบตำรวจภรเดช จะได้ออกมายอมรับว่า ตัวเองบันดาลโทสะและแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้ต้องหาจริงๆ และยอมรับบทลงโทษที่เกิดขึ้น

เฟซบุ๊กชื่อดัง Thailand Police Story มีการเขียนข้อความให้กำลังใจ ดาบตำรวจภรเดช พร้อมกับโพสต์ภาพป้าย "คัดค้านคำสั่งให้ ด.ต.ภรเดช เดชโชติ ออกจากราชการ" ซึ่งข้อความดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจหลายพันข้อความ โดยมองว่า บทลงโทษดังกล่าวรุนแรงเกินไป ต้องการให้ผู้บังคับบัญชาได้พิจารณาทบทวนบทลงโทษของ ดาบตำรวจภรเดช ใหม่

แต่อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวยังคงมีผู้ที่มีความคิดเห็นต่าง โดยให้เหตุผลว่า ดาบตำรวจภรเดช ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและรุนแรงเกินไปจริงๆ ยิ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเครื่องแบบตำรวจ แม้ว่าผู้ต้องหาจะก่อเหตุร้ายแรงเพียงใด เจ้าหน้าที่ก็ควรควบคุมอารมณ์เอาไว้ให้ได้ เหตุการณ์นี้ไม่ต่างกับกรณีทำร้ายร่างกายกัน แต่สำหรับบทลงโทษไม่น่าจะถึงขั้นไล่ออกจากราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook