จนท.เร่งงมหาสองพี่น้องจมน้ำในคลองอู่ตะเภา

จนท.เร่งงมหาสองพี่น้องจมน้ำในคลองอู่ตะเภา

จนท.เร่งงมหาสองพี่น้องจมน้ำในคลองอู่ตะเภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท. เร่งงมหาสองพี่น้องในคลองอู่ตะเภา ขณะว่ายน้ำข้ามไปแพเลี้ยงปลา ญาติเชื่อจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

ศูนย์วิทยุ01 สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่ามีผู้สูญหายในคลองอู่ตะเภาบริเวณใต้สะพานถนนสายเอเชีย พื้นที่บ้านหน้าควน เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีเพื่อไปค้นหา

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยายนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำคาดแดง ทะเบียน คษข 181 จอดอยู่บนราวสะพาน และมีรองเท้าแตะสองคู่ถูกถอดทิ้งไว้ริมคลองใต้สะพานพร้อมกับกระเป๋าสะพายและอาหารปลา และยังพบเสื้อถูกถอดไว้ริมคลองห่างจากใต้สะพานประมาณ 50 เมตร โดยผู้ที่สูญหายมีสองคนและเป็นพี่น้องกัน ทราบชื่อ นายอภิลักษณ์ ศิลป์โสภา อายุ 27 ปี พนักงานขับรถเทศบาลนครหาดใหญ่ และ นายฤทธิกร ศิลป์โสภา อายุ 23 ปี เพิ่งปลดจากทหารเกณฑ์ โดยญาติเชื่อว่าทั้งสองคนน่าจะจมน้ำเสียชีวิตระหว่างที่ว่ายน้ำไปยังแพเลี้ยงปลาที่อยู่กลางคลองอู่ตะเภาห่างฝั่งประมาณ 50 เมตร

ชุดประดาน้ำได้ลงค้นหาตรงจุดที่คาดว่าทั้งสองคนจะจมน้ำรวมทั้งญาติได้ใช้เบ็ดเหวี่ยงลงไปค้นหา แต่ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมงก็ยังไม่พบร่างทั้งสองคน แม้ญาติจะนำธูปเทียนมาขอขมาเจ้าที่เจ้าทางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้พบทั้งสองคนแต่ยังไร้วี่แววจึงต้องยกเลิกภารกิจการค้นหา เนื่องจากบริเวณเกิดเหตุเป็นแอ่งน้ำวนและลึกรวมทั้งอยู่ในช่วงกลางคืน

ญาติเผยว่า ทั้งสองพี่น้องได้ออกจากบ้าน ที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ช่วง 4 โมงเย็น โดยขับรถนำอาหารไปให้ปลาที่เลี้ยงไว้ในกระชังกลางคลองอู่ตะเภาและหายตัวไปซึ่งปกติจะกลับเข้าบ้านไม่เกิน 6 โมงเย็นและสอบถามเพื่อนสนิทก็ไม่มีใครพบ โดยคาดว่าระหว่างที่ทั้งสองคนว่ายน้ำไปยังแพปลาที่อยู่กลางคลองเพื่อจะนำเรือที่ผูกติดอยู่กับแพมาบรรทุกอาหารปลา คนใดคนหนึ่งอาจเป็นตะคริวและอีกคนพยายามช่วยจึงพากันกอดคอจมน้ำ โดยเจ้าหน้าที่จะเริ่มหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook