เรืองศักดิ์คาดซากทารกถูกขโมยมาจ่อแจ้งข้อหา

เรืองศักดิ์คาดซากทารกถูกขโมยมาจ่อแจ้งข้อหา

เรืองศักดิ์คาดซากทารกถูกขโมยมาจ่อแจ้งข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. 'พลตำรวจเอกเรืองศักดิ์' เผย คืบหน้าคดีซากเด็กทารก คาด น่าจะขโมยมาจาก ร.พ. จ่อแจ้งข้อหาฝรั่งที่เตรียมจัดส่งไป ตปท. แล้ว

พลตำรวจเอกเรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีตำรวจนครบาลบางโพงพาง รับแจ้งเหตุชิ้นส่วนมนุษย์ เตรียมจัดส่งผ่านบริษัท ดีเอชแอล (DHL) ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาที่ไป แรงจูงใจ และปลายทางว่าจัดส่งชิ้นส่วนมนุษย์ไปทำอะไร แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมีการขโมยออกมาจากโรงพยาบาลหรือสถาบันทางการแพทย์ เพราะขณะนี้พบข้อมูลว่ามีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งตรวจสอบแล้วว่ามีชิ้นส่วนมนุษย์ที่ใช้ในการศึกษาทางการแพทย์หายไปจากห้องจัดแสดง และมีภาพวงจรปิดจับภาพผู้ชายลักษณะคล้ายชาวต่างชาติต้องสงสัยในเวลาเดียวกันกับที่ของหายไปได้

ส่วน นายไรอัน เอ็ดเวิร์ด แม็คฟอร์สัน อายุ 31 ปี ผู้จัดส่งพัสดุ และ นายเดเนียล เจมอน แทนเนอร์ อายุ 33 ปี สัญชาติอเมริกัน เพื่อนของนายไรอัน ตำรวจพบว่าทั้ง 2 ได้เดินทางออกจากประเทศไทยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้วไปแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งได้มอบหมายให้ตำรวจกองการต่างประเทศประสานในการนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม เพราะเบื้องต้นทั้งสองคนมีความผิดเข้าข่ายการสำแดงรายการพัสดุอันเป็นเท็จ ตามความผิดพระราชบัญญัติศุลกากร

สำหรับการดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์กับบุคคลใดก็ตามที่เกี่ยวข้องในคดีนี้นั้น ตำรวจต้องตรวจสอบพยานหลักฐาน และรอผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook