ด่วน! เฮลิคอปเตอร์คณะรองแม่ทัพภาค 3 ตกที่พะเยา

ด่วน! เฮลิคอปเตอร์คณะรองแม่ทัพภาค 3 ตกที่พะเยา

ด่วน! เฮลิคอปเตอร์คณะรองแม่ทัพภาค 3 ตกที่พะเยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง ทีมโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป แบบ 212 (ฮ.ท.212) ของศูนย์การบินทหารบก ซึ่งจัดสนับสนุนกองทัพภาคที่ 3 ได้นำคณะ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในภารกิจตรวจงานส่งกำลังบำรุงของหน่วยทหารในค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จ.พะเยา ขณะเดินทางกลับออกจากค่ายขุนเจืองฯ เวลา 17.30 น. ได้ประมาณ 10 นาที ได้ขาดการติดต่อและเกิดอุบัติเหตุตกที่บริเวณ บ.ดอกบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา

เบื้องต้น มีผู้อยู่ในอากาศยาน 9 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 ,พ.อ.กิตติ สุวรรณเจริญ, พ.อ.ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง, พ.ท.วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข, จ.ส.อ.อนันต์ ชมเขียว พร้อมนักบิน 2 นาย และช่างเครื่อง 2 นาย

หน่วยทหารในพื้นที่ คือ จังหวัดทหารบกพะเยา และกรมทหารราบที่ 17 ได้จัดกำลังออกค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที และขณะนี้ (19.00 น.) ได้นำร่างผู้เสียชีวิต 5 นาย ออกจากที่เกิดเหตุแล้ว และยังคงดำเนินการช่วยเหลือและค้นหาอยู่

ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้รับทราบรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการให้ กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยในพื้นที่ ดูแลและค้นหาคณะนายทหารในอากาศยาน ให้พบทุกนาย ขณะเดียวกันให้ชุดค้นหาและช่วยเหลือ ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งได้ให้คณะกรรมการนิรภัยการบิน ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดและดำเนินการต่ออากาศยานดังกล่าวตามขั้นตอนต่อไป (ข้อมูลจาก innnews)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหาร กองทัพภาคที่ 3 ตกที่ในพื้นที่จังหวัดพะเยา หลังบินออกจากค่ายขุนเจืองฯ ร.17 จทบ.พ.ย. อ.เมืองพะเยาประมาณ 10 นาที แล้วขาดการติดต่อไป

จุดตกอยู่ในพื้นที่ บ้านดอกบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เบื้องต้นมีรายงานระบุว่า ในเฮลิคอปเตอร์มี พลตรีทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมคณะด้วย ขณะที่พบศพผู้เสียชีวิต 4 ศพ ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว มีผู้โดยสารประกอบด้วย พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาค 3 พ.อ.กิตติ สุวรรณเจริญ พ.อ.ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง พ.ท.วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข และจ.ส.อ.อนันต์ ชมเชียงคำ คาดว่ามีผู้โดยสารทั้งหมด 7 คน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ด่วน! เฮลิคอปเตอร์คณะรองแม่ทัพภาค 3 ตกที่พะเยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook