เลื่อนตรวจหลักฐานอมเรศ-เลแมน บราเดอรร์สฯ30เม.ย.

เลื่อนตรวจหลักฐานอมเรศ-เลแมน บราเดอรร์สฯ30เม.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 27 มกราคม ศาลมีคำสั่งเลื่อนนัดสอบคำให้การจำเลย และตรวจหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายอมเรศ ศิลาอ่อน อายุ 74 ปี อดีตประธานคณะกรรมการองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ,นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ อายุ 61 ปี เลขาธิการ ปรส. , บริษัทเลแมน บราเดอรร์ส โฮล์ดิ้ง อิ้งค ที่ตั้งประเทศฮ่องกง โดยนายชาร์ล เจสัน รูบิน สัญชาติอเมริกัน ( Charle Jason Rubin ) , บริษัทเลแมน บราเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยนายชาร์ล เจสัน รูบิน , กองทุนรวมโกลบอลไทย พร็อพเพอร์ตี้ โดย บริษัทหลักทรัพจัดการกองทุนรวมวรรณ จำกัด

ทั้งนี้ นายสมจิตน์ ศรไพศาล และนายสุริพล เข็มจินดา และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมวรรณ จำกัด โดย นายสมจิตน์ ศรไพศาล และนายสุริพล เข็มจินดา เป็นจำเลยที่ 1 - 6 ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และโดยทุจริตเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและเป็นผู้สนับสนุนพนักงานในการกระทำความผิด กรณีระหว่างวันที่ 2 มิถุนายน - 1 ตุลาคม 2541 พวกจำเลย ร่วมกันจำหน่ายสินทรัพย์ 56 สถาบันการเงินทีู่กระงับการดำเนินกิจการโดยมิชอบตามหลักเกณฑ์ขั้นตอนวิธีการประมูลทรัพย์สินของ ปรส. จนทำให้เอกชนได้รับการยกเว้นภาษี

โดยวันนี้ อัยการโจทก์ จำเลย มาศาล แต่เนื่องจากพยานเอกสารหลักฐานที่ฝ่ายจำเลยจะใช้นำสืบ สู้คดียังได้มาไม่ครบถ้วน ศาลจึงเลื่อนนัดสอบคำให้การและตรวจสอบหลักฐานออกไปอีกในวันที่ 30 เมษายน นี้ เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook