นักท่องเที่ยวไม่กังวลกฎอัยการศึกชี้ไทยปลอดภัย

นักท่องเที่ยวไม่กังวลกฎอัยการศึกชี้ไทยปลอดภัย

นักท่องเที่ยวไม่กังวลกฎอัยการศึกชี้ไทยปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวต่างชาติ 70.1% ไม่กังวลกฎอัยการศึก ขณะ 86.1% มองประเทศไทยมีความปลอดภัย 72.9% ยืนยันกลับมาเที่ยวอีกและแนะนำเพื่อนมาด้วย

กรุงเทพโพล ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 1,044 คน ในหัวข้อ "ความเห็นของชาวต่างชาติต่อการมาเที่ยวไทย ภายใต้กฎอัยการศึก" พบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้อยละ 70.1 ระบุกฎอัยการศึกของประเทศไทยไม่มีผลต่อการตัดสินใจมาเที่ยว ขณะที่ ร้อยละ 29.9 ระบุว่าส่งผลกระทบ แต่ในขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้อยละ 86.1 เห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว มีเพียง ร้อยละ 2.4 ที่เห็นว่าไม่ปลอดภัย และ ร้อยละ 11.5 ไม่แน่ใจ

ขณะที่ เมื่อถามว่ามาเที่ยวเมืองไทยเพราะอะไร ร้อยละ 20.7 ระบุว่าวัฒนธรรมประเพณีและศิลปะพื้นบ้านของไทย เป็นสิ่งดึงดูดให้อยากมาเที่ยวประเทศไทยมากที่สุด ร้อยละ 17.6 ทะเล ชายหาด และ ร้อยละ 16.1 แหล่งช้อปปิ้ง เช่น จตุจักร

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ชาวต่างชาติ ร้อยละ 72.9 ตั้งใจมาประเทศไทยเพื่อการท่องเที่ยว ร้อยละ 21.6 เพื่อทำงาน ทำธุรกิจ ร้อยละ 5.5 เยี่ยมญาติ เพื่อน และคนรัก นอกจากนี้ ร้อยละ 91.8 ระบุว่าจะกลับมาเที่ยวอีก และ ร้อยละ 93.1 จะแนะนำให้คนอื่นมาเที่ยวประเทศไทยด้วย

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยว ร้อยละ 22.3 ระบุว่า ควรปรับปรุงแก้ไขรถแท็กซี่, ตุ๊กตุ๊ก มากที่สุด เพราะราคาแพง รองลงมา ร้อยละ 15.7 ปัญหาการจราจรติดขัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook