สื่อนอกแฉประวัติ 2 มะกันลักชิ้นส่วนทารก

สื่อนอกแฉประวัติ 2 มะกันลักชิ้นส่วนทารก

สื่อนอกแฉประวัติ 2 มะกันลักชิ้นส่วนทารก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งพบชิ้นส่วนมนุษย์ดองถูกบรรจุไว้ในกล่องพัสดุขณะกำลังส่งไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อมาทางเจ้าทาง รพ.ศิริราช ได้ออกมายืนยันว่าชิ้นส่วนมนุษย์ดองดังกล่าวเป็นของทาง รพ.ที่สูญหายไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีชาวต่างชาติ 2 คน มีลักษณะต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้เอาชิ้นเนื้อดองไป ซึ่งได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ สน.บางกอกน้อย ไว้แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด (18 พ.ย.) ล่าสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติออกหมายจับชายชาวสหรัฐฯ 2 คน คือ นายไรอัน เอ็ดเวิร์ด แม็คเฟอร์สัน อายุ 31 ปี และ นายแดเนียล จามอน ทานเนอร์ อายุ 33 ปี ชาวอเมริกัน ใน 2 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการที่มีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ หรือ รับของโจร และ พยายามยื่นใบขนส่งสินค้าส่งออกโดยสำแดง บันทึกเรื่องราวอันเป็นเท็จ หลังตำรวจ สน.บางโพงพาง มีหลักฐานว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ลักชิ้นส่วนมนุษย์ดังกล่าวออกจาพิพิธภัณฑ์การแพทย์ ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุด พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เดินทางออกจากไทยหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา ตั้งแต่เมื่อวาน (17 พ.ย.) โดยออกทางด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กองการต่างประเทศ อยู่ระหว่างประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในการติดตามตัวผู้ต้องหาทั้งสองกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า น.ส.บริดเจ็ต ปับปาส โฆษกหญิงสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) แถลงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า เอฟบีไอกำลังจับตาและติดตามความคืบหน้าในกระบวนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ไทยอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ทางหน่วยงานอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมคู่ขนานไปด้วยว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายละเมิดกฏหมายมาตราใดของสหรัฐหรือไม่

นอกจากนี้ สำนักข่าวต่างประเทศยังเปิดเผยข้อมูลอีกว่า ทั้งสองคนเป็นที่รู้จักในวงการภาพยนตร์ใต้ดินของลาสเวกัสมานานร่วม 10 ปี จากการถ่ายทำภาพยนตร์เกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทของกลุ่มคนไร้บ้าน และนักแสดงเสี่ยงตาย ซึ่งผลงานของทั้งคู่ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักในแง่ลบ และทางการนครลาสเวกัสเคยเชิญตัวไปพูดคุยในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งหลังจากเกิดกรณีดังกล่าวในไทย สื่อท้องถิ่นในลาสเวกัสพยายามติดต่อไปยังครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดของชายทั้งสองคน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook