ศิษย์หลวงตามหาบัวยื่นเสนอแนวปฏิรูปฯ

ศิษย์หลวงตามหาบัวยื่นเสนอแนวปฏิรูปฯ

ศิษย์หลวงตามหาบัวยื่นเสนอแนวปฏิรูปฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะศิษยานุศิษย์ของ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ยื่นหนังสือต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ เสนอแนะแนวทางในการปฏิรูปประเทศด้านพระพุทธศาสนา

นางสาวทัศนา บุญทอง รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่ 2 รับยื่นหนังสือจากคณะศิษยานุศิษย์ของ หลวงตามหาบัวญาณสัมปันโน เพื่อเสนอแนะแนวทางในการปฏิรูปประเทศ 2 ประเด็น คือ การให้คุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ และสถาบันพระพุทธศาสนา พร้อมขอให้บัญญัติการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช เป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์เท่านั้น รวมทั้งให้รักษาหลักการของการปฏิรูปสื่อ ที่ยังคงความเสมอภาคแก่สื่อภาคประชาชนที่ทำเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยไม่แสดงหากำไรในทางธุรกิจ ให้มีสิทธิทัดเทียมกับสื่อธุรกิจที่เคยผูกขาดไว้กับรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้มีการคุ้มครองสื่อภาคประชาชนทุกสื่อไม่ว่าจะเป็น วิทยุ โทรทัศน์ และสื่ออื่นๆ ที่ทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาและให้มีบทเฉพาะกาลคุ้มครองสื่อทางพระพุทธศาสนาที่ไม่แสวงหาผลกำไรในทางธุรกิจ ไม่ให้ กสทช. หรือ องค์กรที่ทำหน้าที่จัดสรรคลื่น เข้ามาปิดกั้นหรือจำกัดสิทธิใดๆ แต่ต้องส่งเสริม และสนับสนุนให้ได้ใช้ความถี่ที่ว่าง

นอกจากนี้ ยันยื่นหนังสือคัดค้านการออกกกฎหมายปกครองสงฆ์ที่ขัดต่อพระธรรมวินัย โดยรองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่ 2 กล่าวว่าจะรับเอาข้อเสนอแนะแนวทางในการปฏิรูปเข้าหารือกับสมาชิสภาปฏิรูปแห่งชาติ เพื่อเป็นข้อเสนอในการปฏิรูปประเทศ และจัดทำร่างรัฐธรรมนูญต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook