ผบก.น.5แจงปล่อยตัว2ฝรั่งขโมยชิ้นส่วนเด็ก

ผบก.น.5แจงปล่อยตัว2ฝรั่งขโมยชิ้นส่วนเด็ก

ผบก.น.5แจงปล่อยตัว2ฝรั่งขโมยชิ้นส่วนเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.5 แจงเหตุที่ปล่อยตัว 2 ฝรั่งที่ขโมยชิ้นส่วนอวัยวะ เตรียมส่ง ตปท. เพราะไม่ได้แจ้งข้อหา ไม่ใช่เวลาราชการ

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง ได้รับแจ้งพบชิ้นส่วนมนุษย์ดองถูกบรรจุไว้ในกล่องพัสดุเตรียมส่งไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อมาทางเจ้าทางโรงพยาบาลศิริราชได้ออกมายืนยันว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ดองดังกล่าวเป็นของทางโรงพยาบาลได้สูญหายไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีชาวต่างชาติ 2 คน มีลักษณะต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ลักเอาชิ้นเนื้อดองไป ซึ่งได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ สน.บางกอกน้อย ไว้แล้ว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง จะขอหมายจับในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการที่มีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ หรือรับของโจร, พยายามยื่นใบขนสินค้าส่งออกโดยสำแดงบันทึกเรื่องราวอันเป็นเท็จ

ล่าสุดจากข้อสงสัยที่ว่าทำไมตำรวจไม่แจ้งข้อหา พยายามยื่นใบขนสินค้าส่งออกโดยสำแดงบันทึกเรื่องราวอันเป็นเท็จ ตั้งแต่เมื่อจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ และเหตุใดจึงปล่อยตัวไป

เรื่องดังกล่าวทาง พล.ต.ต.เชาวลิต ประสพศิลป์ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า ในขณะนั้นเป็นเวลาเที่ยงคืนกว่าแล้ว ในการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีสิทธิ์ในการแจ้งข้อหาดังกล่าว เพราะข้อหาดังกล่าวเป็นข้อหาที่ผิด พ.ร.บ.ของกรมศุลกากร ซึ่งในขณะที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้นั้นไม่ใช่เวลาราชการ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่สามารถติดต่อกับทางกรมศุลกากรได้ว่าผู้ต้องหา 2 รายนี้ทำผิด พ.ร.บ.ศุลกากรหรือไม่ จึงไม่สามารถจับกุมตัวได้และได้ทำการปล่อยตัวไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook