ผู้เสียหายพบตร.ตามคดีบอน์ดซีลหลอกโอนเงินบริจาค

ผู้เสียหายพบตร.ตามคดีบอน์ดซีลหลอกโอนเงินบริจาค

ผู้เสียหายพบตร.ตามคดีบอน์ดซีลหลอกโอนเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ศิระประภา เข้าพบ พงส. เพื่อติดตามคดีที่ถูก 'บอน์ด ซีล' อ้างเป็นนักบินทหารอากาศหน่วยซีล หลอกให้โอนเงินบริจาคซื้อเสื้อเกราะช่วยทหารภาคใต้

นางสาวศิระประภา แสงมา เจ้าของร้านอาหารไทย ในสกอตแลนด์ พร้อมทนายความส่วนตัว เข้าพบ พันตำรวจโท มนัสพันธ์ กิ่งนอกวงศ์ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เพชรเกษม เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูก นายธนกฤต ดำดี หรือ บอน์ด ซีล แอบอ้างเป็นนักบินทหารอากาศหน่วยซีล หลอกให้โอนเงินบริจาคสั่งซื้อเสื้อเกราะช่วยทหารภาคใต้

ทั้งนี้ นางสาวศิระประภา ระบุว่า ตนเองรู้จักกับ นายธนกฤต ตั้งแต่ปี 2555 ผ่านทางเฟซบุ๊ก จนเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2556 นายธนกฤต ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอรับบริจาคเงินซื้อเสื้อเกราะ ตนเองจึงหลงเชื่อบริจาคเงินไป 27,000 บาท ต่อมาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้ไปพบกับ นายธนกฤต บริเวณที่ชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ย่านนางเลิ้ง

โดย นายธนกฤต อ้างว่า ตนเองถูกส่งมาดูแลการชุมนุม และขอความช่วยเหลือ ค่ารถ กับค่าอาหาร และอื่น นางสาวศิริประภา จึงหลงเชื่อ ช่วยเหลือเงินไป รวมกว่า 50,000 บาท จนกระทั่งมีผู้โพสต์ชื่อ นายธนกฤต ผ่านเฟซบุ๊ก ว่ามีพฤติการณ์หลอกลวง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก และเข้าแจ้งความกับตำรวจ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่ พันตำรวจโท มนัสพันธ์ ระบุว่า ได้เรียก นายธนกฤต เข้าพบโดยแจ้งข้อหาฉ้อโกง และส่งสำนวนให้อัยการไปแล้ว แต่ทางอัยการได้ส่งสำนวนกลับให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งขณะนี้ได้ออกหมายเรียก นายธนกฤต ไปแล้ว และหากไม่มาพบพนักงานสอบสวน ก็จะดำเนินการออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรมกับทุกฝ่าย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook