ตร.แถลงกำหนดการรับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ

ตร.แถลงกำหนดการรับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ

ตร.แถลงกำหนดการรับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวถึงเรื่องกำหนดการเปิดรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุเข้ารับราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ และ พ.ต.ท.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวถึงเรื่องกำหนดการเปิดรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอกที่มีวุฒิปริญญาตรี เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร จำนวน 450 อัตรา ในวันที่ 1-25 ธันวาคม 2557 ทางอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ www.policemission.org โดยยืนยันว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปด้วยความสุจริต
โปร่งใส และเป็นธรรม รวมทั้งยังเตือนผู้เข้าสอบและกลุ่มมิจฉาชีพ ว่าหากพบการทุจริตจะถูกตัดสิทธิ์การสอบและไม่สามารถเข้ารับราชการตำรวจได้อีกต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการระดับกลาง และผู้กำกับสถานี ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาผู้ใต้บังคับบัญชาว่ามีอาการทางจิต หรือมีอาการซึมเศร้า ส่งผลให้เกิดการฆ่าตัวตายตามที่เป็นข่าว หากช่วยกันสอดส่องดูแล เรียกมาพูดคุยก็จะสร้างความอบอุ่น เชื่อว่าทุกปัญหาจะแก้ไขได้

ขณะที่ พ.ต.ท.หญิง ฉันฉาย กล่าวชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องตำรวจถึงกรณีการเข้าใจที่คาดเคลื่อนว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายเอาผิดกับผู้บังคับบัญชาที่มีลูกน้องฆ่าตัวตายนั้นไม่เป็นความจริง เป็นเพียงมาตรการที่ช่วยเพิ่มให้มีการดูแลเอาใจใส่ หากผู้ใต้บังคับบัญชามีอาการซึมเศร้า ก็แนะนำให้ไปพบหมอ เพื่อขอคำแนะนำต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook