กรมทรัพย์ฯให้อส.ระวังดินโคลนถล่ม4จว.ใต้

กรมทรัพย์ฯให้อส.ระวังดินโคลนถล่ม4จว.ใต้

กรมทรัพย์ฯให้อส.ระวังดินโคลนถล่ม4จว.ใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมทรัพยากรธรณี ขออาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยดินถล่มในพื้นที่จังหวัดพัทลุง สงขลา ตรัง และสตูล วันที่ 20-21 พฤศจิกายนนี้

กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยดินถล่มของกรมทรัพยากรธรณี และประชาชนทั่วไป พื้นที่จังหวัดพัทลุง สงขลา ตรัง และสตูล เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายนนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย อำเภอศรีนครินทร์ ศรีบรรพต กงหรา ตะโหมด จังหวัดพัทลุง อำเภอรัตภูมิ สะบ้าย้อย จะนะ สะเดา จังหวัดสงขลา อำเภอย่านตาขาว ปะเหลียน นาโยง ห้วยยอด จังหวัดตรัง และอำเภอมะนัง ละงู ทุ่งหว้า ควนกาหลง จังหวัดสตูล เนื่องจากมีฝนตกหนักและตกต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 120 มิลลิเมตร ระดับน้ำในลำห้วยเพิ่มสูงขึ้น และมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในบางพื้นที่แล้ว

ทั้งนี้ ให้อาสาสมัครเครือข่ายฯ ของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก และวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook