ชาวเน็ตสงสัย! ตั้งร้านกาแฟบนทางด่วน ทำได้หรือ?

ชาวเน็ตสงสัย! ตั้งร้านกาแฟบนทางด่วน ทำได้หรือ?

ชาวเน็ตสงสัย! ตั้งร้านกาแฟบนทางด่วน ทำได้หรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ย.) ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก ปีโป้ สามบาทห้าสิบ พร้อมข้อความว่า "(คอฟฟี่โทลล์เวย์) บนโทลล์เวย์มีร้านกาแฟแล้วนะรู้ยัง" โดยภายในคลิปเผยให้เห็นว่ามีร้านขายกาแฟและขนม บนรถกระบะที่ถูกดัดแปลง บริเวณโรงกษาปณ์

ต่อมา ปีโป้ สามบาทห้าสิบ ได้เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า เจ้าของร้านอนุญาตให้ถ่ายคลิปได้ อีกทั้งตำรวจบริการอนุญาตให้ขายได้ ซึ่งถ้าหากวันใดมีขบวนเสด็จฯ ก็สามารถนำรถร้านกาแฟไปจอดในป้อมได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ชาวเน็ตหลายคนแสดงความสงสัยว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคน การกระทำเช่นนี้อาจจะผิดกฎหมาย เพราะทางยกระดับไม่อนุญาตให้ขายสินค้าได้ และอาจจะทำให้ผู้ค้ารายอื่นทำตาม จนเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุในที่สุด

ล่าสุด รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ได้มีสอบถามไปที่บริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ได้รับข้อมูลมาว่า บริเวณดังกล่าวเป็นช่วงขาออกถนนวิภาวดีรังสิตเป็นด่านเก็บเงินเก่า แต่ตอนนี้เป็นด่านร้างแล้ว และได้เวนคืนให้แขวงทางการปทุมธานีเป็นผู้รับผิดชอบไปแล้ว

ด้านนายศุภชัย มุ่งประสบสุขี หัวหน้าหมวดการทางธัญบุรีที่ 2 แขวงทางปทุมธานี ระบุการกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 มาตรา 44 ห้ามมิให้ผู้ใดซื้อ ขาย แจกจ่าย หรือเรี่ยไรบนทางจราจรและไหล่ทาง อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ความรับผิดชอบของแขวงการทางปทุมธานี ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่อนุสรณ์สถาน-รังสิต ซึ่งมีทางขึ้นหน้าโรงกษาปณ์ แต่จะอนุโลมให้รถที่ใช้เส้นทางนี้ สามารถแวะจอดพักเครื่องยนต์ ก่อนออกเดินทางต่อไปเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook