กมธ.รธน.บอกพท.พบสัปดาห์หน้าในนามส่วนตัว

กมธ.รธน.บอกพท.พบสัปดาห์หน้าในนามส่วนตัว

กมธ.รธน.บอกพท.พบสัปดาห์หน้าในนามส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.เลิศรัตน์' เผย สัปดาห์หน้าพรรคเพื่อไทยแสดงความจำนงจะมาในนามส่วนตัว พร้อมยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์เข้าให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการแน่นอน

บรรยากาศการประชุมคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ วันนี้ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกรรมาธิการฯ เป็นประธานการประชุม เพื่อสรุปเนื้อหาและวางแนวทางทำงาน 5 เดือนข้างหน้า โดยช่วงแรก พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช โฆษกคณะกรรมาธิการ ได้รายงานถึงความคืบหน้าของพรรคเพื่อไทยว่า บุคคลในพรรคจะเดินทางมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการฯ แต่ไม่ได้มาในนามของพรรคเพื่อไทย ซึ่งคาดว่า จะเป็นสัปดาห์หน้า ดังนั้น ประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ อาจไม่จำเป็นต้องเดินทางไปพบแกนนำพรรคเพื่อไทยด้วยตนเอง ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเข้าให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการฯ สัปดาห์หน้าเช่นกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอหนังสือตอบกลับจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีขอประชุมพรรค และไม่ว่าจะมีหนังสือตอบรับจาก คสช. หรือไม่ ก็จะเดินทางมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการฯ แน่นอน

 

กมธ.ชัดกรอบรธน.เขียนสั้นลงเน้นเนื้อหากม.ลูก

นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ แถลงข่าวภายหลังการประชุมว่าได้กำหนดกรอบเวลาการดำเนินการไว้ชัดเจนแล้ว โดยสัปดาห์หน้าคณะอนุกรรมาธิการด้านเนื้อหา 10 คณะ จะเริ่มเดินหน้าทำงาน ซึ่งกรรมาธิการตกลงกันว่าการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ วิธีการเขียนจะไม่ยาวเกินไป และจะเขียนไว้เฉพาะหลักการสำคัญ ส่วนเนื้อหารายละเอียดจะนำไปบรรจุไว้ในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการเชิญพรรคการเมืองและกลุ่มคู่ขัดแย้ง เข้ามาเสนอข้อคิดเห็นต่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญนั้น ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 กลุ่ม กปปส. จะส่งตัวแทนเข้าร่วมคือ นายถาวร เสนเนียม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายสุริยะใส กตะศิลา ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ พร้อมยืนยันว่า กลุ่ม นปช. และกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่เข้าร่วมอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook