ปนัดดาชี้การรู้ผิดชอบชั่วดีเป็นสิ่งสำคัญของขรก.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/340/1703397/580847-01.jpgปนัดดาชี้การรู้ผิดชอบชั่วดีเป็นสิ่งสำคัญของขรก.

    ปนัดดาชี้การรู้ผิดชอบชั่วดีเป็นสิ่งสำคัญของขรก.

    2014-11-21T13:32:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    'ม.ล.ปนัดดา' ชี้ การรู้ผิดชอบชั่วดีถือเป็นสิ่งสำคัญของข้าราชการ ขอช่วยกันนำบ้านเมืองกลับสู่ยุคธรรมของเมืองไทย เหมือนสมัย 'พล.อ.เปรม'

    ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง หลักธรรมาภิบาลกับการพัฒนาชุมชน ว่า การรู้ผิดชอบชั่วดีถือเป็นสิ่งสำคัญของข้าราชการของรัฐ โดยต้องมีธรรมาภิบาล ยึดหลักความถูกต้อง ซื่อสัตย์สุจริต แต่ที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่าแปลกที่คนมีอำนาจมักหลงลืมตัว ใช้อำนาจในทางที่ผิดพลาด บ้านเมืองจึงไม่ประสบความสำเร็จ และทำให้เกิดการรัฐประหารขึ้น ดังนั้น คนไทยจึงต้องยึดหลักหัวไม่ส่ายหางไม่กระดิก คือผู้บังคับบัญชาต้องดำรงความเที่ยงธรรม ยึดหลักธรรมาภิบาล ไม่ออกนอกทาง ผู้ใต้บังคับบัญชาก็จะทำตามทั้งหมด แต่ถ้าผู้บัญชาการออกนอกกรอบ ระบบก็เกิดความล้มเหลว ซึ่งช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาข้าราชการไม่ยึดหลักธรรมภิบาล หันไปเล่นการเมือง

    นอกจากนี้ ม.ล.ปนัดดา ยังกล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีปัญหามาก คนไทยจึงต้องร่วมกันทำให้บ้านเมืองกลับไปเป็นเหมือนสมัยรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่ถูกเรียกว่า ยุคทองยุคธรรมของเมืองไทย โดยข้าราชการก็ควรทำตัวเป็นแบบอย่าง ไม่ใช่ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชน และขอให้คนไทยอย่าแบ่งแยกและอย่าแตกแยกกันเหมือนที่ผ่านมา