กทม.เผยเตรียมเปิดถนนคนเดินนำร่องสีลม21ธค.

กทม.เผยเตรียมเปิดถนนคนเดินนำร่องสีลม21ธค.

กทม.เผยเตรียมเปิดถนนคนเดินนำร่องสีลม21ธค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมการจัดกิจกรรมคนเดินถนน ชี้ เตรียมนำร่องที่ถนนสีลม เริ่ม 21 ธ.ค. นี้

ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมถนนคนเดิน ตามนโยบาย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบทางเท้า รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย มีสถานที่จำหน่ายสินค้า อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มแหล่งพักผ่อนหย่อนใจให้ประชาชน ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนอีกทางหนึ่ง

โดยกำหนดจัดกิจกรรมถนนคนเดินที่ถนนสีลม เขตบางรัก เป็นแห่งแรก ในวันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค. 57 ระหว่างเวลา 15.00 - 22.00 น. ตั้งแต่แยกนราธิวาสราชนครินทร์ - ถนนพระรามที่ 4 โดยมีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การจำหน่ายสินค้าทั้งจากผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบทางเท้า อาหารปรุงสำเร็จระดับเชลล์ชวนชิมจากโรงแรมดัง การจำหน่ายสินค้าบางกอกแบรนด์ พร้อมเปิดเวทีย่อยให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความสามารถ เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาในทุกระดับชั้น และประชาชนทั่วไปได้นำเสนอผลงาน งานฝีมือ งานศิลปะ ทั้งในรูปแบบการจำหน่ายและการแสดงด้วย

ดร.วัลลภ กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมถนนคนเดินที่ถนนสีลม ขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 ร้านค้า ซึ่งสำนักงานเขตบางรักจะให้ผู้ค้าจับสลากเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ค้าได้หมุนเวียนทำการค้าอย่างทั่วถึง ในส่วนของการจัดการจราจรได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายพัฒาชุมชนฯ สำนักงานเขตบางรัก โทร.0 2238 3886 หรือ 0 2236 1395-6 ต่อ 6226-8

ทั้งนี้ หลังจากที่ดำเนินการในจุดแรกที่ถนนสีลมแล้ว จะมีการประเมินผลและขยายผลไปยังถนนสายอื่น อาทิ ถนนอังรีดูนังต์ ถนนลาดหญ้า ฯลฯ โดยให้สำนักงานเขตพิจารณาถนนในพื้นที่เขตที่มีศักยภาพสามารถจัดกิจกรรมถนนคนเดิน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook