รมว.พม.ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาการผู้สูงอายุบางแค

รมว.พม.ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาการผู้สูงอายุบางแค

รมว.พม.ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาการผู้สูงอายุบางแค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.อดุลย์' รมว.พม. ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับทราบการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค พร้อมทั้งมอบนโยบายในการดำเนินงานให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ปัจจุบันมีผู้สูงอายุที่เข้ารับการสงเคราะห์ในศูนย์ดังกล่าว จำนวน 262 คน

ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีนโยบายการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ อาทิ มุ่งเน้นการสร้างสังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ ให้คนทุกกลุ่มวัยตระหนักในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การสร้างเจตคติที่ดีต่อผู้สูงอายุ การให้ความรู้ด้านการใช้ชีวิตกับผู้สูงอายุในครอบครัว และการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกลุ่มวัย ส่งเสริมการจัดสวัสดิการทางสังคมแก่ผู้สูงอายุ ทั้งด้านสุขภาพกาย จิตใจ และสังคม การเข้าถึงหลักประกันทางสังคม สนับสนุนให้มีที่อยู่อาศัย ส่งเสริมการมีงานทำเพื่อสร้างรายได้ รวมทั้งผลักดันให้มีระบบการออมและระบบบำนาญ เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถพึ่งพาตนเองได้และดำรงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี

“ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะส่งเสริมให้มีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ที่ปัจจุบันได้จัดตั้งไปแล้วจำนวน 878 แห่งในทุกอำเภอทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุที่จะเพิ่มขึ้นในปี 2570 จะมีจำนวนมากถึง 16 ล้านคน กระทรวงฯ จะส่งเสริมให้จัดตั้งศูนย์ฯ ในทุกตำบล จำนวน 7,853 แห่ง นอกจากนี้ ยังเตรียมแผนขับเคลื่อนงานให้ระดับท้องถิ่น โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานเอกชน จัดตั้งสถานที่เพื่อรองรับผู้สูงอายุทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมให้เป็นสังคมผู้สูงอายุที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook