พม.จัดสัมมนาเวทีเสียงผู้หญิงก่อนร่างรัฐธรรมนูญ

พม.จัดสัมมนาเวทีเสียงผู้หญิงก่อนร่างรัฐธรรมนูญ

พม.จัดสัมมนาเวทีเสียงผู้หญิงก่อนร่างรัฐธรรมนูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวง พม. จัดการสัมมนา เรื่อง “เวทีฟังเสียงผู้หญิง ก่อนร่างรัฐธรรมนูญ” จำนวน 250 คน จากเครือข่ายสตรีทั่วประเทศ

นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง “เวทีฟังเสียงผู้หญิง ก่อนร่างรัฐธรรมนูญ” เพื่อระดมความคิดเห็นจากสตรีในภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับข้อเสนอในการร่างรัฐธรรมนูญ ที่เน้นให้มีการคำนึงถึงผู้หญิงและความเสมอภาคระหว่างเพศ

ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้ร่วมกับมูลนิธิสตรีเพื่อสันติภาพ และสถาบันพระปกเกล้า จัดงานสัมมนา “เวทีฟังเสียงผู้หญิง ก่อนร่างรัฐธรรมนูญ” ขึ้น เพื่อระดมความคิดเห็นจากสตรีในภาคส่วนต่างๆ เกี่ยวกับข้อเสนอในการร่างรัฐธรรมนูญ ที่เน้นให้มีการคำนึงถึงผู้หญิงและความเสมอภาคระหว่างเพศ และนำข้อเสนอดังกล่าวมอบต่อประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อส่งเสริมให้มีการสร้างความเสมอภาคและความเท่าเทียมในสังคม รวมถึงความปรองดองสมานฉันท์ และการส่งเสริมและพัฒนาบทบาทของสตรี ให้มีส่วนร่วมในทางการเมือง การบริหาร และการตัดสินใจต่อไป

สำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ ประกอบด้วย สตรีจากหลายภาคส่วน อาทิ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสตรี ผู้นำชุมชนสตรีในหลายพื้นที่ และผู้แทนองค์กรเครือข่ายสตรีทั่วประเทศ จำนวน 250 คน ภายในงาน มีการจัดให้มีการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “พลังสตรีกับรัฐธรรมนูญ” และเรื่อง “รัฐธรรมนูญแห่งความเสมอภาค” การเสวนาในหัวข้อ “การให้ความสำคัญกับผู้หญิงในรัฐธรรมนูญไทยและการมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศ” และมีการเปิดรับข้อเสนอ “ประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงที่สมควรบรรจุไว้ในรัฐธรรมนูญ”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook