หนุ่มเยอรมันลักเงินวัด อ้างเมียสาวไทยหลอกหมดตัว

หนุ่มเยอรมันลักเงินวัด อ้างเมียสาวไทยหลอกหมดตัว

หนุ่มเยอรมันลักเงินวัด อ้างเมียสาวไทยหลอกหมดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (21 พ.ย.) ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ จันทร์เจือกว่า ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีชาวต่างประเทศลักขโมยเงินภายในวิหารวัดพันเตา ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรีบรุดนำกำลังเข้าไปตรวจสอบและจับกุม

ที่เกิดเหตุพบนายอาทิตย์ สายชลอัมพร ผู้ดูแลวัดพันเตา ให้การว่า ตนสังเกตเห็นว่าเงินบริจาคยอดต้นเงินต้นทองภายในวิหาร ที่มีเงินเสียบไว้จำนวนหลายร้อยบาทหายไป เหลือเพียงไม้เสียบ จึงสงสัยชาวต่างชาติที่เดินสวนทางกับตนขณะเดินเข้าวิหาร จึงรีบเดินตามไป พบหนุ่มชาวต่างชาติคนดังกล่าวนั่งนับเงินอยู่บริเวณร้านช่างไทย ใกล้กับวัดพันเตา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวน 14 ใบ เป็นเงิน 280 บาท เก็บไว้ในกระเป๋าคาดเอวของผู้ต้องหา และทำการควบคุมตัวไว้ ตรวจสอบทราบชื่อว่า Mr.STEFFEN RENNER อายุ 39 ปี สัญชาติเยอรมัน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน พบผู้ต้องหากระทำความผิดดังกล่าวจริง จึงได้ดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และตรวจสอบพาสปอร์ตต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาและเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

สำหรับผู้ต้องหาสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า เดิมเป็นคนขับรถบรรทุกอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ภายหลังเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ และได้ภรรยาเป็นสาวชาวไทย แต่โดนหลอกลวงจนตกอับเป็นคนเร่ร่อน ก่อนมาก่อเหตุถูกจับกุมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook