ปณิธานแนะพรรคการเมืองเสนอความเห็นชาติ

ปณิธานแนะพรรคการเมืองเสนอความเห็นชาติ

ปณิธานแนะพรรคการเมืองเสนอความเห็นชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ปณิธาน' เผยฝ่ายมั่นคงสรุปสถานการณ์ 6 เดือน เรียบร้อยดี 6 เดือนข้างหน้าต้องประเมินใหม่ แนะพรรคการเมืองเสนอความเห็นให้บ้านเมืองเดินหน้าไม่มีปัญหา

นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยผลการประชุมฝ่ายความมั่นคง ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน ว่า ตลอดเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา สถานการณ์มีความเรียบร้อยดี ขณะที่อีก 6 เดือนข้างหน้า จะต้องมีการประเมิน วางเเผนอีกครั้ง โดยรองนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลความมั่นคงในระดับภูมิภาค และลงพื้นที่มากขึ้น เพื่อเร่งรัดการใช้จ่าย และติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคง

ขณะเดียวกัน นายปณิธาน กล่าวถึง การแสดงออกทางการเมืองในช่วงนี้ว่า หากนำไปสู่การเผชิญหน้า และความขัดแย้งในส่วนความมั่นคงก็จะดูแลเพื่อไม่ให้เผชิญหน้ากัน ส่วนเรื่องการแสดงความเห็นเรื่องปฏิรูป หรือร่างรัฐธรรมนูญนั้น ทาง สปช. จะดูแลโดยทำงานแบบคู่ขนานกัน ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ห้ามการแสดงออก แต่รัฐบาลจะดูแลการแสดงออกที่อาจเป็นประเด็นกระทบความมั่นคงและมีการจับตาว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังหรือไม่

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงก็น่าจะมีการปรับบทบาทในการดูแล เพื่อให้สอดรับกับสภานการณ์การรับฟังความเห็น เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญในขณะนี้ ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองกังวลเรื่องการแสดงความเห็นนั้น หากพูดเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook