หวาดเสียว! คลิปอุทาหรณ์ 18 ล้อเฉี่ยวหัวหนุ่ม จยย.

หวาดเสียว! คลิปอุทาหรณ์ 18 ล้อเฉี่ยวหัวหนุ่ม จยย.

หวาดเสียว! คลิปอุทาหรณ์ 18 ล้อเฉี่ยวหัวหนุ่ม จยย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอเหตุการณ์เฉียดตายของหนุ่มขับรถจักรยานยนต์คนหนึ่ง เสี้ยววินาทีชีวิตที่ขับขี่รถเข้าไปสู่ช่องกลางระหว่างรถบรรทุก 18 ล้อ 2 คันที่ขับเคียงคู่กันมา จนเป็นเหตุทำให้รถเสียหลักคว่ำกลางถนน เกือบถูกรถบรรทุกทับร่างไปอย่างหวุดหวิด

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้เผยแพร่คลิปภาพเหตุของสมาชิกชื่อ โดนบัง จิงดิ ภาพเหตุการณ์ในคลิป "18 ล้อทับหัวเฉี่ยวๆ เกือบหัวขาด" ความยาวประมาณนาทีเศษๆ แสดงให้เห็นมุมภาพจากกล้องที่หมวกนิรภัยของรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง

คลิปดังกล่าวยังได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "เหตุเกิดเส้นบางนา-ตราด แยกซ้ายเข้าบายพาสชลบุรี หน้าอมตะนคร สังเกตพี่เขาเกือบโดน 18 ล้อทับหัว เดชะบุญโดนแค่เฉี่ยวๆ สอบถามพี่เขาบอกว่า ขี่มาไว้แต่เบรกไม่อยู่ เหมือนพี่แกจะขาหัก"

คลิปวิดีโอดังกล่าวเผยให้ภาพเห็นรถจักรยานยนต์กำลังขับมาตามทาง ท่ามกลางปริมาณรถบนท้องถนนที่มีอยู่พอสมควร สภาพการจราจรที่วิ่งตามกันมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถบรรทุกตู้คอนเทอร์เนอร์และรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ วิ่งอยู่คู่กัน เกิดเบี่ยงขวาเข้าประชิด ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ถ่ายภาพเอาไว้ต้องเบรกรถกะทันหัน แต่รถจักรยานยนต์อีกคันที่ตามหลังมาเบรกไม่ทัน จึงเสียหลักพลิกคว่ำอยู่ตรงช่องว่างระหว่างรถบรรทุกทั้ง 2 คัน ร่างคนขับไถลไปกันพื้น ล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวร่างไปอย่างหวุดหวิด

หลังเกิดเหตุ ชายผู้เคราะห์ร้ายดูเหมือนจะไม่เป็นอะไรมาก พยายามตั้งสติและลุกขึ้นยืนในสภาพสะบักสะบอม เดินขากระเผลกเข้าไปนั่งอยู่ข้างทาง ส่วนรถบรรทุกทั้ง 2 คัน ได้ขับมุ่งหน้าตามถนนต่อไป ไม่ได้หยุดจอดดูเหตุการณ์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งวิพากษ์วิจารณ์คนขับรถบรรทุกคู่กรณี หรือ คนขับรถจักรยานยนต์ที่เป็นเจ้าของภาพและผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังมีอีกบางส่วนที่ให้กำลังในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีความการสูญเสียใดๆ

ทั้งนี้ยังมีการตำหนิเรื่องมารยาทบนท้องถนนของสังคมปัจจุบันที่ไม่ค่อยจะเคารพกฎจราจร รถบรรทุกควรจะขับชิดซ้าย เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ที่ควรขับชิดซ้ายหรืออยู่ที่ไหล่ทาง แต่เมื่อกฎจราจรปะปนและไม่มีใครทำตาม ก็กลายเป็นความไร้ระเบียบบนท้องถนน จนนำไปสู่อุบัติเหตุและการสูญเสียในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook